Hoa Kỳ lo ngại Trung Quốc sử dụng AI để thu thập dữ liệu về người Mỹ

© Depositphotos.com / PhonlamaiRobot có trí tuệ nhân tạo
Robot có trí tuệ nhân tạo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lo ngại Trung Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thu thập dữ liệu của công dân Mỹ, báo The Wall Street Journal (WSJ) đưa tin.
Ấn phẩm khẳng định nhiều cơ quan của Mỹ cho rằng Trung Quốc có thể sử dụng AI để thu thập và lưu trữ dữ liệu về người Mỹ ở quy mô chưa từng có trước đây. Theo tờ báo, vào tháng 10 Giám đốc FBI và người đứng đầu các cơ quan tình báo phương Tây đã thảo luận về vấn đề gần đây đã trở nên vô cùng cấp bách nói trên.
Hoa Kỳ cho rằng nhở những dữ liệu thu thập được, Trung Quốc đang theo dõi các quan chức chính quyền Mỹ và phát hiện gián điệp.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Tập Cận Bình hoan nghênh công nghệ AI của Hoa Kỳ tại Trung Quốc
Vào ngày 10 tháng 9 ở Anh đã bắt giữ một trợ lý cho đại biểu quốc hội vì nghi ngờ người này làm gián điệp cho Trung Quốc. Theo báo The Times, người bị bắt giữ là một công dân Anh trong vài năm qua đã làm việc tại quốc hội với các đại biểu về chính sách quốc tế, bao gồm cả quan hệ với Bắc Kinh. Trước đây người này có thời gian sinh sống và làm việc ở Trung Quốc, nên các cơ quan tình báo lo ngại rằng chính ở đó anh ta có thể đã bị tuyển dụng làm đặc vụ.
Ngày 2 tháng 6 Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này rất quan ngại trước những tin tức nói rằng cơ quan tình báo Mỹ theo dõi các nhà ngoại giao nước ngoài ở Nga bằng iPhone. Bắc Kinh nói thêm rằng nhiều năm nay Mỹ đã dựa vào lợi thế công nghệ của mình để tiến hành nghe lén và theo dõi trên khắp thế giới một cách bừa bãi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала