Một nước châu Phi bất ngờ phàn nàn về Ukraina

© AP Photo / Marwan AliĐụng độ ở Sudan
Đụng độ ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đang quên đi cuộc nội chiến ở Sudan trong bối cảnh xung đột ở Ukraina và Gaza, báo Guardian của Anh đưa tin.
“Cả cộng đồng hải ngoại và các tổ chức nhân đạo quốc tế đều hiểu rằng các vấn đề của Sudan đang phải cạnh tranh với các cuộc khủng hoảng ở Gaza và Ukraina”, - ấn phẩm viết.
Các nhà báo lưu ý rằng trong 8 tháng qua kể từ khi tình hình Sudan trở nên trầm trọng hơn, ông Joe Biden không cử đặc phái viên tới nước này như các Tổng thống Mỹ trước đây vẫn làm trong những trường hợp như vậy.
Cựu chánh văn phòng Đại sứ Mỹ tại Sudan Cameron Hudson nói với một tờ báo Anh rằng ông không bao giờ tin chuyện nguồn lực hiện tại của Mỹ không đủ để chống lại thảm họa nhân đạo ở quốc gia châu Phi này. Theo ông, các chính quyền tổng thống khác đã hơn một lần phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng địa chính trị thậm chí còn nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng mà Joe Biden phải đối mặt hiện nay.
Người đứng đầu tổ chức nghiên cứu Shabaka của Anh, bà Bashair Ahmed cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ngay chính người Sudan cũng phàn nàn về sự quan tâm quá mức của phương Tây đối với Ukraina. Bà chia sẻ một cuộc đối thoại mà bà nghe được giữa những người tị nạn Sudan.
Đụng độ giữa quân đội và Lực lượng phản ứng nhanh ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Ở LHQ cáo buộc "các thế lực bên ngoài" gây ra tình hình ở Sudan

"Con trai cô ấy (người tị nạn Sudan) hỏi mẹ mình: "Tại sao mọi người lại tập trung vào Ukraina và những thứ khác như vậy? Tại sao họ lại quên mất chúng ta?" – bà Ahmed kể.

Kể từ ngày 15 tháng 4 ở Sudan diễn ra giao tranh giữa lực lượng phản ứng nhanh dưới sự chỉ huy của Mohammed Hamdan Daglo và quân đội chính quy nước này. Cả hai bên đều có những tuyên bố trái ngược nhau về thành công trong hoạt động quân sự và kiểm soát các cơ sở, phát động cuộc chiến thông tin quy mô lớn trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.
Tình hình trong nước không được cải thiện bất chấp các cuộc đàm phán giữa các bên cuộc xung đột tại thành phố Jeddah của Ả Rập Saudi bắt đầu vào ngày 6/5. Theo Tổ chức Di cư quốc tế của Liên Hợp Quốc (IOM), ở Sudan đã có khoảng 2,2 triệu người phải di dời nơi ở trong nước và khoảng 700 nghìn người đã rời bỏ đất nước kể từ khi xung đột bắt đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала