Mỹ tấn công các mục tiêu của Kataib Hezbollah ở Iraq

© Ảnh : U.S. Army/Sgt. Kissta FeldnerCăn cứ của Mỹ.
Căn cứ của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã tiến hành tấn công vào ba mục tiêu của nhóm vũ trang Kataib Hezbollah và các nhóm liên quan ở Iraq, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo.
Như Lầu Năm Góc lưu ý, cuộc tấn công này được thực hiện để đáp trả những vụ tấn công vào quân đội Mỹ ở Iraq và Syria, bao gồm cả cuộc tấn công của Kataib Hezbollah và các nhóm liên quan vào căn cứ không quân Erbil ở Kurdistan thuộc Iraq. Theo thông báo, 3 lính Mỹ bị thương trong vụ tấn công ở Erbil, một người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

“Hôm nay (theo giờ địa phương), dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Joe Biden, lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc tấn công cần thiết và tương xứng nhằm vào ba cơ sở được Kataib Hezbollah và các nhóm liên quan ở Iraq sử dụng”, - Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Thiết bị quân sự của Mỹ ở Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Cựu cố vấn của Lầu năm góc gọi Iraq là "thảm họa chiến lược" đối với Mỹ
Hôm thứ Hai, người phát ngôn của Tổng tư lệnh LLVT Iraq ông Yahya Abdullah nói rằng vụ tấn công sử dụng máy bay không người lái mang chất nổ nhằm vào căn cứ quân sự của liên quân quốc tế tại sân bay ở thủ phủ Erbil của miền tự trị Kurdistan ở Iraq, đã làm bị thương một số người và làm gián đoạn hoạt động của cảng hàng không ở đây.
Hôm thứ Hai, hãng thông tấn Shafaq của Iraq đưa tin một máy bay không người lái đã tấn công căn cứ không quân của lực lượng liên quân chống khủng bố quốc tế ở thành phố Erbil tại Kurdistan thuộc Iraq nằm trong khu vực của sân bay quốc tế. Các nhóm Hồi giáo dòng Shiite trong Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала