Nga trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu và đang tiến sát nút Nhật Bản trong cuộc đua giành vị trí thứ tư trên thế giới, ông Maxim Oreshkin, Trợ lý Tổng thống Nga cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Expert.
Theo ông, “thế lực được gọi là nền kinh tế của Bắc bán cầu - Mỹ, Nhật Bản, EU - đang dần mất đi vai trò và tầm quan trọng của mình”.

"Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế dẫn đầu, Nga đã trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đang tiến sát nút Nhật Bản trong cuộc đua giành vị trí thứ tư. Các nền kinh tế châu Á đã tăng hạng rất mạnh trong bảng xếp hạng. Ấn Độ chiếm vị trí thứ 3, Indonesia đã tiến lên vị trí thứ bảy và trong thời gian tới sẽ bắt đầu công phá vị trí của Đức, nước đang đứng thứ sáu”, - ông Oreshkin nói.

Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, Trung Quốc là nền kinh tế lớn nhất thế giới tính theo sức mua tương đương vào năm 2022. Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ hai, Ấn Độ ở vị trí thứ ba và Nhật Bản ở vị trí thứ tư. Nga lọt vào tốp 5 quốc gia hàng đầu và Đức vẫn ở vị trí thứ sáu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Nga lọt Top-5 nền kinh tế lớn nhất thế giới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала