- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ tiết lộ chi tiết “thỏa thuận” về Ukraina

© Fotolia / Pozdeevvs Quốc hội Hoa Kỳ
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mỹ cuối cùng sẽ cung cấp viện trợ tài chính cho Ukraina, nhưng tiền của Mỹ không giúp Kiev đánh bại được Nga, trung tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Daniel Davis cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình GB News của Anh.

"Một số khoản tiền có lẽ vẫn sẽ được chuyển. Dự báo của tôi là: ở một giai đoạn nào đó, chính phủ Mỹ sẽ đạt được một thỏa thuận nào đó. <...>. Nhưng biến điều đó thành một chiến thắng trước Nga, <...>, - thì sẽ không làm được” viên sĩ quan nói.

Theo Davis, thỏa thuận cuối cùng giữa Quốc hội và Nhà Trắng sẽ định ra số tiền ít hơn nhiều so với thỏa thuận mà ông Joe Biden trông đợi. Chuyên gia này cho rằng Mỹ không bỏ qua những kết quả thấp kém mà các gói viện trợ trước đây của Mỹ mang lại cho Ukraina. Washington đã hiểu ra rằng chiến thắng của Ukraina là điều không thể, trung tá nhận xét.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Các nghị sĩ Cộng hòa rời khỏi họp báo nói về yêu cầu viện trợ cho Ukraina của ông Biden

"Trong khi đó, phía Nga tiếp tục củng cố và phát triển, trở nên hùng mạnh hơn, họ đang tiết kiệm sức lực. Tất cả những điều này cho thấy rõ ràng một điều là Ukraina không có đường dẫn đến chiến thắng quân sự", - Davis kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала