Bộ Ngoại giao Nga: việc Nhật Bản chuyển tên lửa cho Mỹ sẽ ảnh hưởng đến an ninh toàn cầu

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc phê duyệt Nhật Bản chuyển giao tên lửa phòng không Patriot cho Mỹ sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực đối với an ninh toàn cầu và khu vực, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Trước đó, Nhà Trắng xác nhận quyết định của chính quyền Nhật Bản chuyển tên lửa của hệ thống phòng không Patriot sang Mỹ, cho rằng điều này sẽ giúp cải thiện an ninh của Nhật Bản, cũng như tăng cường hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Chính quyền Kishida một lần nữa khẳng định đường lối của mình hướng tới việc dỡ bỏ nhất quán các điều khoản theo chủ nghĩa hòa bình trong Hiến pháp thời hậu chiến của đất nước. Cùng với việc Nhật Bản tái vũ trang nhanh chóng, điều này sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực rõ ràng đối với an ninh toàn cầu và khu vực", Zakharova nói trong cuộc họp báo.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Ukraina có thể đang chuẩn bị “khiêu khích” cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học

Chuyển giao tên lửa phục vụ lợi ích của Mỹ

Nhà ngoại giao lưu ý: “Trong trường hợp này, phía Nhật Bản không chỉ vượt qua các nguyên tắc của chính mình mà về cơ bản còn mất quyền kiểm soát vũ khí ở mức độ lớn, điều mà Washington giờ đây có thể xử lý theo đúng nghĩa đen của mình”.
Zakharova nhấn mạnh Moskva không loại trừ khả năng số đạn dược này cuối cùng có thể được chuyển đến Ukraina.

“Về vấn đề này, chúng tôi muốn cảnh báo nếu tên lửa Nhật Bản rơi vào tay quân đội Ukraina, những hành động như vậy rõ ràng sẽ bị coi là thù địch đối với Liên bang Nga và sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất đối với Nhật Bản trong bối cảnh quan hệ song phương căng thẳng”, bà nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала