Trung tâm xuất khẩu Nga hỗ trợ 133 triệu USD cho xuất khẩu sang Việt Nam

© Ảnh : RECLễ giới thiệu Nhà thương mại của Tập đoàn Trung tâm xuất khẩu Nga (REC) ở Việt Nam.
Lễ giới thiệu Nhà thương mại của Tập đoàn Trung tâm xuất khẩu Nga (REC) ở Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trung tâm Xuất khẩu Nga (Tập đoàn VEB.RF) hỗ trợ tổng cộng trị giá 133 triệu USD cho xuất khẩu sang Việt Nam vào năm 2023, Ilya Koltygin, trưởng văn phòng đại diện trung tâm tại Việt Nam cho biết.

Koltygin nói: “Năm 2023, Trung tâm Xuất khẩu Nga đã hỗ trợ tổng cộng lên tới 133,3 triệu USD cho việc xuất khẩu sang Việt Nam”.

Việt Nam là lựa chọn tối ưu cho hoạt động xuất khẩu bên ngoài SNG do có lượng người tiêu dùng lớn và phát triển mạnh với 98 triệu người, một phần đáng kể trong số đó là người tiêu dùng trẻ và năng động.

“Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam cao và nền kinh tế nước này sẽ nhận được sự thúc đẩy đáng kể từ việc trở thành thành viên của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), một khối thương mại bao gồm cả 10 nước ASEAN, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Hàn. Hàn Quốc: Với chiến lược tìm nguồn cung ứng được tính toán kỹ lưỡng, các doanh nghiệp Nga đăng ký tại Việt Nam có thể tiếp cận được các thị trường này”, Koltygin nói thêm.

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Nga phê chuẩn nghị định thư giảm thuế khai thác khoáng sản cho Rusvietpetro từ năm 2024

Cải thiện xuất khẩu nông sản và công nghiệp

Ngoài ra, hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU bao trùm hơn 90% tổng lượng hàng hóa được giao dịch và cải thiện đáng kể hoạt động xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp của EAEU.
"Hiện tại, các mặt hàng Nga xuất khẩu chủ yếu sang Việt Nam là than bánh, thép cán nóng và thịt lợn. Xuất khẩu thịt lợn Nga sang Việt Nam đạt mức kỷ lục trong năm 2021. Hầu hết các siêu thị ở Việt Nam đều có thể tìm thấy một số loại thịt lợn, các sản phẩm từ dầu hướng dương đến đồ ăn nhẹ, đồ hộp do Nga sản xuất”, người đứng đầu văn phòng đại diện lưu ý.

Có khả năng cạnh tranh

Ngoài ra, Việt Nam áp dụng thuế nhập khẩu bằng 0 đối với một số loại hàng hóa, bao gồm sữa và các sản phẩm từ sữa, hóa chất, ô tô và phụ tùng, sản phẩm thép, sản phẩm cao su và thiết bị điện, cũng như hàng hóa là nguyên liệu thô cho dệt may, giày dép, điện tử, nhựa, phân bón và lĩnh vực nông nghiệp.
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Việt Nam nằm trong Top 5 nước nhập khẩu ngũ cốc chính từ Nga

"Các nhà sản xuất Nga có mọi cơ hội để cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Một số loại sản phẩm đòi hỏi phải phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt Nam, nhưng khoảng một nửa khối lượng xuất khẩu được bán ra mà không cần thay đổi mẫu mã, mùi vị của sản phẩm, - Koltygin lưu ý. - Quy trình này tốn nhiều công sức nhưng khả năng thích ứng tốt với thị trường sẽ cho phép chúng tôi nhanh chóng đạt được mức tăng doanh số bán hàng”.

Đặc biệt, theo ông, các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng như thiết bị đang có nhu cầu cao trên thị trường ở những khu vực thường sử dụng thiết bị của Liên Xô và Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала