Bộ Ngoại giao Nga vạch rõ cho phương Tây vấn đề phân biệt chủng tộc của chính họ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây nên giải quyết vấn đề của chính họ liên quan đến các biểu hiện chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa thực dân mới trước khi chỉ đạo các quốc gia khác, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố trên Telegram của mình.
“Sẽ thật tốt nếu như họ (các quốc gia thuộc phương Tây) giải quyết các vấn đề sâu xa của chính mình trước khi tư vấn cho những người khác”, - bà Maria Zakharova bình luận.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga đề cập đến tình hình xung quanh sự phân biệt đối xử đối với người dân bản địa ở Hoa Kỳ.
“Chỉ có người da đỏ ở Hoa Kỳ được sống trong các khu bảo tồn, còn một số cộng đồng - khoảng một nửa trong số họ - thậm chí còn không có các khu bảo tồn như vậy: trong số 574 bộ lạc, chỉ có 326 bộ lạc có các khu dành riêng. Các bộ lạc còn lại tiếp tục đấu tranh vì quyền lợi của mình, nhưng tất nhiên, một cách vô ích”, - bà Zakharova nói.
Theo bà, những biểu hiện của chính sách phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa thực dân mới cũng được tìm thấy ở Úc, nơi mà "trong thế kỷ 21 chính quyền tiếp tục bắt giữ trẻ em thổ dân”.
“Quá nhiều người chết và quá nhiều nạn phân biệt chủng tộc”: Hàng trăm người Pháp phản đối cảnh sát bạo lực - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Multimedia
“Quá nhiều người chết và quá nhiều nạn phân biệt chủng tộc”: người Pháp phản đối cảnh sát bạo lực
"Chúng ta đang nói về việc hủy hoại có chủ đích cơ chế truyền tải di sản văn hóa từ thế hệ này sang thế hệ khác của họ. Người dân bản địa đang kiện chính quyền vì con cái của họ bị bắt cóc, nhưng vụ kiện rất có thể sẽ thất bại", - bà Zakharova lưu ý, gọi hành động của Canberra là thực tiễn diệt chủng.
Nhà ngoại giao Nga lưu ý đến thực tế là ở Canada hiện đang gia tăng bạo lực cực độ nhằm vào các đại diện các dân tộc thiểu số như người da đỏ, người Do Thái, họ phải đối mặt với sự phân biệt đối xử trong bối cảnh tình hình ngày càng tồi tệ ở Trung Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала