Cuộc nghiên cứu nguyên nhân vụ tai nạn của Luna-25 vẫn đang tiếp tục

© Sputnik / Grigory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhTên lửa Soyuz-2.1b với tầng phía trên Fregat mang theo tàu vũ trụ tự hành Luna-25 phóng lên từ sân bay vũ trụ Vostochny
Tên lửa Soyuz-2.1b với tầng phía trên Fregat mang theo tàu vũ trụ tự hành Luna-25 phóng lên từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cuộc nghiên cứu về lý do hoạt động bất thường của trạm liên hành tinh tự động Luna-25, cuối cùng dẫn đến vụ va chạm với Mặt trăng và bị phá hủy, vẫn đang tiếp tục, dịch vụ báo chí Roscosmos nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Tuyên bố cho biết: "Nghiên cứu hiện đang được tiến hành để xác định nguyên nhân khiến tàu vũ trụ hoạt động bất thường và một loạt biện pháp đang được hình thành để ngăn chặn những tình huống tương tự trong tương lai".

Dịch vụ báo chí kể lại rằng trạm được phóng vào tháng 8 năm 2023 từ sân bay vũ trụ Vostochny trên tên lửa Soyuz-2.1b với tầng trên Fregat. Luna-25 trở thành tàu vũ trụ nội địa đầu tiên trong gần nửa thế kỷ nghiên cứu vệ tinh tự nhiên của Trái đất.
Tên lửa Soyuz-2.1b với tầng phía trên Fregat mang theo tàu vũ trụ tự hành Luna-25 phóng lên từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Nguồn tin đưa ra giả thuyết mới về nguyên nhân tai nạn Luna-25

Luna-25 phải được xây dựng lại để được sự thành công của trạm tiếp theo

Trạm liên hành tinh tự động Luna-25 cần được xây dựng lại để phát triển công nghệ hạ cánh mềm trên Mặt trăng, nếu không có điều này sẽ rất nguy hiểm khi phóng trạm Luna-27 tiếp theo, có thể phải mất một năm rưỡi mới có thể hoàn thành.
Trước đó, Nhà nghiên cứu Igor Marinin tại Bảo tàng Du hành vũ trụ Moskva nói với Sputnik rằng cần hai năm để tái hiện sứ mệnh nếu có kinh phí.
"Tôi thực sự hy vọng rằng Roskosmos sẽ tìm được nguồn tài trợ để lặp lại thí nghiệm và sản xuất theo các bản vẽ có sẵn trong sự hợp tác nổi tiếng của chuyến bay Luna-25. Để chúng tôi cũng có thể học cách hạ cánh lên Mặt trăng một lần nữa. .. Tôi nghĩ rằng trong một năm rưỡi đến hai năm, việc thiết kế một trạm mới có thể khó khăn, nhưng hoàn toàn có thể lặp lại trạm đã được phát triển tại công ty nổi tiếng", - ông Marinin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала