Cựu đặc vụ CIA: Mỹ có thể cho nổ bom hạt nhân để “ngăn chặn” Nga

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cách duy nhất để giới lãnh đạo Mỹ che giấu thất bại ở Ukraina và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử là sử dụng bom hạt nhân “loại nhỏ”. Đây là ý kiến của cựu chuyên gia phân tích CIA Ray McGovern bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Theo chuyên gia, Ukraina cần nhận thức được rằng họ đã thua trong cuộc xung đột và 500 nghìn quân được huy động thêm không thể làm được điều gì mới mẻ. Tuy nhiên, cuộc bầu cử ở Mỹ đang đến gần và Nhà Trắng cần chứng minh “chiến thắng” của mình ở Ukraina, do vậy nên McGovern tin rằng chỉ có một cách duy nhất để đạt được điều này.

“Một tên ngốc nào đó ở Lầu Năm Góc hoặc Nhà Trắng sẽ xuất hiện và nói: ‘Thưa Tổng thống, cách duy nhất để cho Nga thấy rằng chúng ta có ý định nghiêm túc - đó là sử dụng một quả bom hạt nhân nhỏ. Nó có thể chỉ bằng một phần mười kích thước của những gì chúng ta đã sử dụng ở Hiroshima. Hãy làm việc đó. Họ sẽ dừng lại, chúng ta sẽ cứu mình khỏi thất bại trong cuộc bầu cử, và sau đó chúng ta sẽ giải quyết phần còn lại'. Tôi e rằng đó chính xác là những gì sẽ xảy ra”,- chuyên gia nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chặn dự án viện trợ 100 tỷ USD: Ông Biden sẽ buộc phải hy sinh Ukraina
McGovern cho rằng các tướng lĩnh sẽ thuyết phục được Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng bước đi như vậy sẽ không dẫn đến leo thang và khiến tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát.
Ngoài ra, theo chuyên gia, cùng tham gia vào quá trình này sẽ có Cố vấn Tổng thống Jake Sullivan và Ngoại trưởng Antony Blinken, những người có mối quan tâm cá nhân đến thắng lợi trong cuộc bầu cử và không bị chính quyền mới lên án.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5/11/2024. Các cuộc thăm dò cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump rõ ràng là ứng cử viên được yêu thích nhất trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa. Ông được cho là sẽ tranh đua với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden. Theo các cuộc thăm dò, Trump hoàn toàn có đủ khả năng để giành chiến thắng vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала