- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ công bố gói viện trợ quân sự “cuối cùng” cho Ukraina

© AP Photo / Andrew HarnikNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang chuyển 250 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraina, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết.
Ông gọi đây này là gói “cuối cùng” trong năm 2024. Nhà Trắng trước đó đã cảnh báo rằng gói này sẽ kết thúc nguồn vốn sẵn có để hỗ trợ Kiev. Sẽ không có nguồn cung cấp vũ khí và đạn dược mới cho đến khi Quốc hội phê duyệt tài trợ bổ sung.
Blinken nói thêm rằng khoản viện trợ này bao gồm đạn dược cho hệ thống phòng không NASAMS và hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS, đạn pháo 155 mm và 105 mm, hệ thống tên lửa chống tăng Javelin, TOW và AT-4, cũng như hơn 15 triệu viên đạn súng cầm tay.
Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua yêu cầu của Nhà Trắng cấp 61 tỷ USD cho Ukraina.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc: Mỹ sắp hết tiền để viện trợ quân sự cho Ukraina
Vào giữa tháng 12, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói rằng Mỹ sẽ phải lựa chọn giữa việc duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của mình và việc gửi vũ khí tới nước cộng hòa hậu Xô Viết nói trên. Ông nói rõ rằng Washington quản lý nguồn vốn trị giá 4,4 tỷ USD để giúp Ukraina và một tỷ USD để bổ sung nguồn dự trữ của chính mình.
Vào mùa thu, Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu khoảng 106 tỷ USD viện trợ cho Ukraina và Israel, cũng như cho các hoạt động ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhưng không nhận được sự ủng hộ rõ ràng tại Quốc hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала