- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga chỉ ra Mỹ là nước hưởng lợi chính từ xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ là nước hưởng lợi chính trong cuộc xung đột ở Ukraina, trong khi các đối tác của họ ở châu Âu đang “tổn thất rất nhiều”, ông Mikhail Ulyanov, Đại diện thường trực của LB Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Theo tôi hiểu, Hoa Kỳ là nước được hưởng lợi chính từ tình hình hiện tại xung quanh Ukraina. Washington kiếm được tiền từ việc này. Nhưng châu Âu đang thua thiệt rất nhiều. Giống như Đức. Nghĩa là điều này có hại cho họ, nhưng người châu Âu lại làm theo chỉ đạo từ Washington”, - ông Ulyanov nói.

Ông cũng nhắc lại gói trừng phạt thứ 12 gần đây được Liên minh châu Âu áp đặt đối với Nga. Như nhà ngoại giao lưu ý, GDP của Nga ngay cả khi chịu sức ép trừng phạt theo ước tính mới nhất trong năm nay sẽ tăng 3,5%. Con số này cao hơn so với đại đa số các nước EU, điều này cho thấy biện pháp hạn chế của các nước phương Tây không có tác dụng, ông Ulyanov nói thêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden bất ngờ thay đổi ngôn từ chính của mình về Ukraina
"Và ví dụ cuối cùng, cũng là một ví dụ rất nổi bật. Vào năm 2022, khoảng tháng 3-tháng 4, gần như đã có thể thống nhất được với người Ukraina về một thỏa thuận hòa bình, về một hiệp định hòa bình với mục đích chấm dứt chiến sự, nhưng người Anh và người Mỹ phản đối việc này. Và sau đó các nước EU cũng theo họ tham gia, như vẫn luôn như vậy”, - nhà ngoại giao Nga kể lại.
Theo ông, những ví dụ đo chỉ ra rằng trong nhiều thời điểm quan trọng, chính sách của Liên minh Châu Âu “thực sự được xác định bởi chương trình nghị sự của khối Anglo-Saxon”.
“Về việc liệu có bất kỳ thay đổi nào sẽ xảy ra hay không, thì có vẻ như những thay đổi đó sẽ không xảy ra”, - người đối thoại của cơ quan kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала