Nga và Trung Quốc đã xây dựng hệ thống tương tác thương mại và kinh tế độc lập với phương Tây

© Sputnik / Anna RatkogloNăm 2022, cảng Yanlo đã mở một tuyến đường trực tiếp đến cảng Vladivostok.
Năm 2022, cảng Yanlo đã mở một tuyến đường trực tiếp đến cảng Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thanh toán bằng đồng tiền quốc gia trong quan hệ thương mại giữa Nga và Trung Quốc lên tới gần 92%, điều này cho thấy các nước đã xây dựng một hệ thống tương tác kinh tế và thương mại hiệu quả cao, độc lập với phương Tây, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Năm ngoái, tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại của chúng tôi là hơn 36%, năm nay động lực này vẫn tiếp tục - 26,7%, vẫn là một mức tăng. Nhìn chung đây là mức tăng trưởng chưa từng có. Điều quan trọng cần lưu ý là trong các thỏa thuận thương mại của chúng tôi, thanh toán bằng tiền tệ quốc gia chiếm gần 92%. Điều này cho thấy Nga và Trung Quốc đã xây dựng một hệ thống tương tác kinh tế và thương mại hiệu quả cao, độc lập với phương Tây", - ông Chernyshenko nói.

Phó Thủ tướng Nga lưu ý rằng ngoài thương mại, các dự án khác đang phát triển và cho thấy kết quả tốt, chẳng hạn như Năm Trung Quốc ở Nga và Năm Nga ở Trung Quốc.
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Phi đô la hóa. Nga và Trung Quốc đã rời xa đồng tiền “độc hại”

Liên bang Nga và Trung Quốc nỗ lực đưa vào sử dụng các loại tiền kỹ thuật số của riêng mình

Nga và Trung Quốc nỗ lực đưa vào sử dụng rộng rãi và tạo ra khuôn khổ pháp lý cho các loại tiền kỹ thuật số của riêng mình , Đại sứ Trung Quốc tại Nga Trương Hán Huy (Zhang Hanhui) nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik vào tuần trước.
"Hiện tại, Trung Quốc và Nga đang tạo ra khuôn khổ pháp lý cho các loại tiền kỹ thuật số của riêng mình và nỗ lực đưa vào sử dụng rộng rãi", - ông Trương Hán Huy phát biểu tổng kết năm qua tại cuộc họp thường kỳ lần thứ 28 của những người đứng đầu chính phủ Nga và Trung Quốc khai mạc tại Bắc Kinh vào thứ Ba.
Ông nhấn mạnh "Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Nga trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số".
Ngoài ra, Đại sứ cho biết "các công ty Trung Quốc sẵn sàng tìm kiếm cơ hội đầu tư mới cùng với Rosneft và các công ty khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала