- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga tại Argentina lên tiếng phản đối việc chuyển trực thăng Nga cho Ukraina

© Ảnh : Exclusive AircraftTrực thăng Mi-171E
Trực thăng Mi-171E - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga kiên quyết phản đối việc Argentina định chuyển giao trực thăng Nga cho Ukraina, thông tin về việc này đang được lan truyền trên một số cơ quan truyền thông, Đại sứ tại Buenos Aires ông Dmitry Feoktistov cho biết.
Trước đó, cổng thông tin Noticias Urbanas dẫn nguồn tin từ lực lượng không quân cả quốc gia Mỹ Latinh này đưa tin Argentina muốn tặng cho Ukraina 2 trực thăng Mi-171E sản xuất tại Nga được mua từ năm 2011 và sử dụng cho các dự án ở Nam Cực.
Như ông Feoktistov lưu ý, chính quyền Argentina không có bình luận chính thức về thông tin này. Theo nhà ngoại giao Nga, trước đây máy bay trực thăng được sử dụng tích cực ở Bắc Cực và Argentina đánh giá cao chất lượng và độ tin cậy của chúng. Nhà ngoại giao cho biết hiện nay những chiếc Mi-171 nói trên không còn hoạt động và cần phải đại tu.
El diputado argentino y candidato presidencial por La Libertad Avanza, Javier Milei - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Ứng cử viên phản đối hợp tác với Nga thắng cử ở Argentina
"Nhưng điều này không làm thay đổi bản chất vấn đề: chúng tôi kiên quyết phản đối việc chuyển giao chúng cho các đối thủ của Nga. Hơn nữa, điều này cũng đi ngược lại các cam kết của Argentina liên quan đến giấy phép người dùng cuối", - Đại sứ Feoktistov nhấn mạnh.
Ngày 10/12, tân Tổng thống Argentina Javier Milei đã tuyên thệ nhậm chức. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã tham dự buổi lễ và sau đó có cuộc gặp song phương với ông Milei.
Tân Tổng thống của Argentina nhiều lần tuyên bố rằng trong chính sách đối ngoại của mình ông dự định tập trung vào mối quan hệ với Washington chứ không phải các nước BRICS. Theo ông, Buenos Aires nên từ bỏ đồng peso và gia nhập các quốc gia sử dụng đồng USD làm đồng tiền chính thức, cũng như giải thể Ngân hàng Trung ương và một số bộ sau khi cắt giảm bộ máy nhà nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала