- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Nga tiết lộ lợi thế của Nga từ việc thu được vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraina

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe chiến đấu bộ binh Mỹ "Bradley" tại nhà ga xe lửa Pabrade ở Litva
Xe chiến đấu bộ binh Mỹ Bradley tại nhà ga xe lửa Pabrade ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thiết bị phương Tây thu được trong các hoạt động chiến đấu ở khu vực xung đột Ukraina được các chuyên gia Nga rất quan tâm để áp dụng cải tiến vũ khí của mình. Ví dụ, xe chiến đấu bộ binh Bradley khiến các nhà thiết kế quan tâm đến kính ngắm kỹ thuật số của nó.
Chuyên gia quân sự, đại tá về hưu Anatoly Matviychuk nêu tên lợi thế này của quân đội Nga từ việc chiếm được trang bị quân sự của phương Tây trong cuộc trò chuyện với truyền thông Nga.
“Bất kỳ loại vũ khí nào đối đầu nhau trên chiến trường đều đáng quan tâm: vú khí đó được chế tạo như thế nào, tính năng ra sao, điểm mạnh và điểm yếu của nó. Đây là một ngành khoa học rất thú vị. Khi chiến lợi phẩm rơi vào tay quân đội, trước tiên chúng sẽ được kiểm tra bởi những người chiếm được chúng, sau đó các chuyên gia đến và bắt đầu tháo dỡ hoàn toàn mẫu vật”, - đại tá nói.
Máy bay không người lái tàng hình S-70 Okhotnik-B của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Kẻ săn mồi tàng hình". Loại vũ khí nào của Nga đe dọa NATO?
Ông Anatoly Matviychuk giải thích rằng điều thú vị về xe bọc thép là khả năng bảo vệ, động cơ, khung gầm và hỏa lực. Về vũ khí cầm tay - cỡ nòng, khả năng bảo tồn của nòng súng, hộp đạn, sức chứa. Về lựu pháo - rãnh khoan nòng, các loại đạn.

“Thông thường, khi tìm được giải pháp ban đầu, họ sẽ sử dụng để hiện đại hóa thiết bị của mình. Ví dụ, xe chiến đấu bộ binh của Thụy Điển hóa ra rất thú vị về mặt hỏa lực. Các chuyên gia quan tâm đến hình ảnh kỹ thuật số trên xe chiến đấu bộ binh Bradley. Chúng tôi đã thu được rất nhiều thiết bị, giúp các nhà thiết kế cải tiến vũ khí của Nga”, - đại tá Matviychuk kết luận.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала