Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel muốn đưa nhiều người Palestine từ Gaza đến tái định cư ở Ai Cập

© AFP 2023 / Mohammed AbedNgười Palestine vẫy thẻ căn cước để lấy bột mì cho gia đình bên ngoài nhà kho ở Rafah, phía nam Gaza
Người Palestine vẫy thẻ căn cước để lấy bột mì cho gia đình bên ngoài nhà kho ở Rafah, phía nam Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính phủ Israel dự kiến đưa số lượng lớn người Palestine từ Gaza đến Ai Cập tái định cư, viện dẫn lý do đảm bảo an ninh, như nguồn tin của Sputnik phản ánh.
Thông báo về kế hoạch của Israel đối với người Palestine từ Dải Gaza, nguồn tin của Sputnik xác nhận rằng chuyện ở đây nói về việc di dời tái định cư ít nhất 100.000 người.

“Theo thông tin hiện có, Chính phủ Israel có kế hoạch đưa số lượng đáng kể người Palestine từ Dải Gaza đến Ai Cập tái định cư, lấy lý do đảm bảo an toàn cho họ trong giai đoạn khốc liệt của hoạt động chiến sự và tái thiết sau xung đột ở vùng đất này", nguồn tin cho biết.

Theo lời ông, “ở giai đoạn thứ nhất chuyện ở đây nói về việc di dời ít nhất 100.000 người đến lãnh thổ của quốc gia láng giềng”.
"Tiếp theo, dự kiến ​sẽ trục xuất thêm một số nhóm người Gaza cũng theo cách này. Đồng thời, Tây Jerusalem rõ ràng không hề quan tâm đến việc đưa họ trở về", nguồn tin cho biết thêm.
Nam Israel gần biên giới Gaza, sau các cuộc không kích của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
21.320 người Palestine thiệt mạng do Israel tấn công Dải Gaza
Như người cung cấp tin lưu ý, “để đảm bảo có sự đồng ý của Cairo, vốn hiện đang phản đối kịch bản như vậy, dự định sẽ thu hút tham gia của Washington”.
“Để đổi lấy việc «bật đèn xanh» từ phía Ai Cập, như nguồn tin xác nhận, người Mỹ sẽ nhận lấy trách nhiệm chi trả cho việc xây dựng và vận hành các trại tị nạn, đồng thời sẽ cung cấp gói hỗ trợ tài chính đáng kể giúp Ai Cập trang trải những khó khăn kinh tế mà đất nước này phải trải qua", nguồn tin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала