Phẫu thuật thẩm mỹ chó và mèo đang thành mốt thời thượng ở Trung Quốc

© Depositphotos.com / Pyotr021Chó và mèo
Chó và mèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng đang trở nên phổ biến ở Trung Quốc, báo South China Morning Post đưa tin.
Xu hướng “tai chuột Mickey” đã trở nên đặc biệt thời thượng. Trong quá trình này, tai của chó và mèo được định hình lại, khiến chúng tròn hơn - giống với phong cách của nhân vật phim hoạt hình nổi tiếng của Disney. Một số phòng khám ở tỉnh Trùng Khánh thậm chí còn tổ chức khuyến mại, đề nghị thanh toán phí phẫu thuật cho nhiều thú cưng cùng một lúc.
Chi phí cho một ca phẫu thuật là khoảng 300 nhân dân tệ (khoảng 43 USD). Thủ tục bao gồm hai phần. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê và bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ một phần mô tai, quá trình này mất khoảng nửa giờ. Trong giai đoạn thứ hai, bác sĩ tạo cho đôi tai hình dạng mong muốn để chúng nhô ra ngoài và không bị rũ xuống; quá trình này kéo dài từ 20 đến 60 ngày và cần phải đến phòng khám thêm.
con chó - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2020
Trung Quốc muốn loại trừ chó khỏi danh sách gia súc và động vật nuôi lấy thịt
Các bác sĩ thú y chuyên nghiệp và các nhà bảo vệ động vật Trung Quốc phản đối mạnh mẽ hoạt động này vì những phẫu thuật như vậy gây đau đớn và căng thẳng cho động vật. Ngoài ra, do sự thay đổi hình dạng tự nhiên của tai, động vật có thể gãi tai, khiến bản thân chúng thêm đau đớn.
Mặc dù pháp luật không cấm thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng nhưng các phòng khám lớn ở các đại đô thị không cung cấp dịch vụ này. Thông thường có thể tìm thấy quảng cáo của họ trong các trại nuôi chó mèo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала