- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tàu không người lái của Ukraina bị phá hủy ở Biển Đen

© Ảnh : Public domain/Tech. Sgt. Cody H. Ramirez/USAFTàu tiến vào Biển Đen
Tàu tiến vào Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu không người lái của Ukraina trên đường tới Crưm đã bị tiêu diệt vào sáng thứ Bảy tại Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Vào ngày 30 tháng 12, vào khoảng 10 giờ (14h theo giờ Hà Nội) tại phía tây bắc của Biển Đen, một chiếc tàu không người lái của Hải quân Ukraina đã được phát hiện đi về phía bán đảo Crưm. Con tàu đã bị tiêu diệt từ vũ khí thường trực của tàu tuần tra của Hạm đội Biển Đen", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Su-30SM - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hàng không hải quân phá hủy xuồng không người lái Ukraina ở Biển Đen

Bão ở Biển Đen có thể làm các bãi mìn của Ukraina phân tán khắp nơi

Cơn bão nổi lên ở Biển Đen vào cuối tháng 11 có thể làm các bãi mìn của LLVT Ukraina phân tán khắp nơi gây nguy hiểm cho tàu thuyền dân sự, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Mikhail Popov cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo KP.
"Chiều cao của sóng khi đó lên tới 9 mét. Cơn bão mạnh nhất trong những thập kỷ gần đây đã xé toạc lưới chắn sóng và rất có thể đã làm các bãi mìn do quân đội Ukraina rải dưới biển phân tán khắp nơi. Điều này gây nguy hiểm nghiêm trọng cho tàu thuyền dân sự", - ông Popov lưu ý.
Theo ông, điều đáng chú ý là việc này xảy ra vào thời điểm các cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba diễn ra tại Brussels, nơi các bên thảo luận những vấn đề liên quan đến việc "mở các tuyến đường vận chuyển ở Biển Đen".Trong khi đó chính họ là người phải chịu trách nhiệm về việc lưu vực Biển Đen trở nên nguy hiểm đối với giao thông hàng hải trong nhiều năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала