Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nghị sĩ Hoa Kỳ: Sự yếu kém của Biden kích thích các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ ở Trung Đông

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đăng ký
Người đứng đầu Ủy ban Quân vụ Hạ viện Hoa Kỳ Mike Rogers tuyên bố rằng sự yếu kém của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kích thích những cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Hoa Kỳ ở Trung Đông. Theo quan điểm của chính khách Rogers, những cuộc tấn công sẽ tiếp diễn «chừng nào kẻ thù còn chưa hiểu rằng hành động của họ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng».
Trước đó Lầu Năm Góc thông báo rằng lực lượng Houthis đã thực hiện hơn 100 cuộc tấn công vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ kể từ khi xung đột Palestine-Israel bắt đầu leo ​​thang. Ngoài ra, kể từ ngày 17 tháng 10, binh sĩ Mỹ đã hứng chịu hàng chục cuộc tấn công ở Syria và Iraq mà Washington cho rằng lực lượng tiến hành là các hình thái vũ trang của người Shiite có liên hệ với Iran.
Như ông Rogers tuyên bố, kể từ tháng 10, lực lượng Mỹ ở Trung Đông đã bị tấn công “hơn 100 lần” còn giao thông hàng hải liên tục bị gián đoạn bởi các nhóm do Iran hậu thuẫn. Nghị sĩ dự báo rằng những cuộc tấn công như vậy sẽ tiếp diễn «chừng nào Biden không thực hiện phản ứng đáp trả nghiêm túc».
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Tổng thống Biden có cuộc trò chuyện “khó khăn” với ông Netanyahu

“Kẻ thù của chúng ta cho rằng Tổng thống Biden yếu kém là nguyên nhân dẫn đến những cuộc tấn công leo thang nhằm vào quân đội và hoạt động vận chuyển thương mại hợp pháp của chúng ta. Các cuộc tấn công như vậy sẽ còn tiếp tục chừng nào bọn khủng bố này chưa hiểu ra rằng hành động của chúng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng”, ông Rogers tuyên bố.

Trước đó, bình luận tình hình xung quanh các cuộc tấn công của phong trào Shiite «Ansar Allah» (Houthis), Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Lindsey Graham tuyên bố rằng lực lượng khủng bố này nhận tài trợ từ Iran, và do đó nước Cộng hòa Hồi giáo này phải bị “xóa khỏi bản đồ thế giới”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала