- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan sát viên quân sự Mỹ bộc lộ điểm yếu của phòng không Ukraina

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationMáy bay ném bom Tu-22M3
Máy bay ném bom Tu-22M3  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hệ thống phòng không Ukraina không thể tiếp cận máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga được trang bị tên lửa X22/32, quan sát viên quân sự của Forbes David Axe viết.
Chuyên gia Mỹ cho rằng Ukraina có 1 hệ thống tên lửa phòng không, về lý thuyết có thể tấn công các tàu sân bay mang tên lửa của Nga. David Axe giải thích rằng ông muốn nói đến tổ hợp S-200 do Liên Xô chế tạo. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng có thể bắn tới Tu-22M3 của Nga.
“Vấn đề đối với các chỉ huy phòng không Ukraina là tất cả các máy bay ném bom của Nga đều phóng tên lửa hành trình, có thể có tầm bắn hơn 200 dặm (321 km). Tên lửa tấn công Tu-22M3 Kh-22/32 tiêu chuẩn có tầm bắn hơn 500 dặm (804 km)”, - ông David Ex giải thích.
Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina phàn nàn về chiêu đánh lừa phòng không của Nga
Trước đó vào ngày 29/12, phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraina (AFU) Yuriy Ignat nói rằng nước này đã không bắn hạ một tên lửa X-22 nào của Nga kể từ khi bắt đầu xung đột quân sự. Theo ông Yuriy Ignat, Moskva đã sử dụng hơn 300 quả đạn pháo như vậy.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала