Cựu cố vấn của Obama: Việc Trump bị loại khỏi bầu cử sẽ chia rẽ nước Mỹ

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Donald Trump có thể bị loại khỏi cuộc bầu cử tổng thống sẽ "xé nát" nước Mỹ "thành từng mảnh", cựu cố vấn cấp cao của Barack Obama David Axelrod nói với CNN.
“Tôi rất nghi ngờ về tất cả những điều này. Tôi nghĩ đất nước sẽ tan nát nếu ông ấy thực sự không được phép tranh cử vì hàng chục triệu người muốn bỏ phiếu cho ông ấy”, Axelrod cảnh báo.
Ông nói, nếu đảng Dân chủ định đánh bại Trump, họ "có thể" sẽ phải "làm điều đó tại các cuộc bầu cử". Như cựu cố vấn đã lưu ý, những nỗ lực loại bỏ cựu tổng thống dẫn đến hiệu quả ngược: sau nhiều cáo buộc chống lại ông, Trump chỉ trở nên nổi tiếng hơn.
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2023
Ngoại trưởng tiểu bang Maine bị đe dọa sau khi chặn Trump trước cuộc bầu cử sơ bộ
Axelrod thừa nhận: “Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm này và kể từ khi bắt đầu các cáo buộc chống lại ông ta, ông ấy chỉ thắng”.
Trước đó, Trump không được phép tham gia bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở Colorado, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5 tháng 3. Ngoại trưởng bang Jena Griswold nói chính trị gia này có thể tham gia cuộc bầu cử nếu việc ông ta bị loại không được Tòa án Tối cao Hoa Kỳ xác nhận. Ngoại trưởng bang Maine Shanna Bellows sau đó cũng công bố quyết định tương tự. Đội tranh cử của Trump đã công bố ý định kháng cáo các quyết định này, gọi chúng là "một nỗ lực nhằm đánh cắp và can thiệp vào cuộc bầu cử".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала