Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đảng Dân chủ viết thư cho Biden yêu cầu ông gây áp lực lên Israel về Gaza

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
Sáu thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia đã gửi thư tới Tổng thống Joe Biden yêu cầu tăng cường nỗ lực "thay đổi ngay lập tức và đáng kể" chiến lược quân sự của Israel trong cuộc chiến chống Hamas.
Nhóm đảng viên Đảng Dân chủ tin rằng chiến lược hiện tại của Nhà Trắng đối với Israel không hiệu quả, vì vậy các nhà lập pháp đã yêu cầu hành động quyết liệt hơn bằng cách sử dụng “tất cả các đòn bẩy của chúng ta”.

Văn bản viết: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc về chiến lược quân sự hiện tại của Netanyahu ở Gaza”.

Tài liệu lưu ý rằng số thương vong dân sự và cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng sâu sắc “là không thể chấp nhận được và không phù hợp với lợi ích của Mỹ; và điều này không đóng góp gì cho an ninh của đồng minh Israel của chúng ta.”
Cậu bé Palestine giải cứu con mèo khỏi đống đổ nát ở Beit Lahiya, phía bắc Dải Gaza sau vụ đánh bom của Israel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia: Washington không quan tâm đến việc trẻ em bị sát hại ở Gaza

Các nhà lập pháp cho biết: “Chúng tôi cũng tin rằng điều này gây nguy hiểm cho những nỗ lực tiêu diệt tổ chức khủng bố Hamas và đảm bảo thả tất cả con tin”.

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà ủng hộ cách tiếp cận của chính quyền Joe Biden đối với cuộc xung đột ở Trung Đông, nhưng kêu gọi Israel tiến hành nhiều cuộc tấn công có chủ đích hơn nhằm vào Hamas và giới lãnh đạo tổ chức này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала