- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo phái Dân chủ cho rằng Trump có khả năng chặn viện trợ cho Ukraina

© AP Photo / Sue OgrockiCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây ảnh hưởng đến các nghị sĩ Đảng Cộng hòa để ngăn chặn việc cấp khoản viện trợ mới của Mỹ cho Ukraina, ông Chuck Schumer, lãnh đạo phái nghị sĩ Dân chủ tại Thượng viện nước này cho biết.

"Ông ấy là một thế lực chính trị khổng lồ trong đảng đó, và câu hỏi đặt ra là... liệu họ có làm điều đúng đắn hay không, ngay cả khi biết rằng Donald Trump đang tấn công họ một cách kinh tởm và xấu xa?" - ông Schumer nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Politico.

Người đứng đầu phái nghị sĩ Đảng Dân chủ giải thích rằng vào lúc này có khoảng 5 thành viên Đảng Cộng hòa tại Thượng viện chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho một thỏa thuận với Đảng Dân chủ nhằm thắt chặt luật nhập cư và bảo vệ biên giới Mỹ để đổi lấy việc phê duyệt khoản viện trợ mới cho Ukraina.
Đồng thời, có 15 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa “sẽ bỏ phiếu chống dù thế nào đi nữa”. Schumer chỉ ra rằng những người còn lại có thể từ chối thỏa thuận dưới ảnh hưởng của cựu Tổng thống.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Trump sẽ chấm dứt viện trợ cho Ukraina
Hôm thứ Ba, ông Schumer thừa nhận rằng các thượng nghị sĩ không thể nhất trí về thỏa thuận phân bổ viện trợ cho Ukraina vì vấn đề này rất phức tạp và việc giải quyết nó sẽ tiếp tục vào tháng 1/2024. Thượng viện sẽ trở lại làm việc toàn bộ vào ngày 8 tháng 1. Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới từ tuần trước.
Trước đó, lãnh đạo hai phe tại Thượng viện Mỹ cho biết đã đạt được tiến triển trong cuộc đàm phán về cải cách luật nhập cư để đổi lấy viện trợ cho Ukraina. Thượng viện Quốc hội quyết định không giải tán để nghỉ đông mà tiếp tục đàm phán với Nhà Trắng để Quốc hội thông qua yêu cầu trị giá 61 tỷ USD dành cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала