Các nghị sĩ Mỹ không nghĩ đến an ninh của Hoa Kỳ mà chỉ nhằm hạ nhục ông Biden

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bà Fiona Hill cựu Giám đốc phụ trách các vấn đề về Nga tại Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ tuyên bố rằng các nghị sĩ không ủng hộ việc phân bổ viện trợ cho Ukraina hiện nay, là bởi chẳng nghĩ nhiều đến an ninh của Hoa Kỳ hay là thế giới, mà chỉ tính toán làm thế nào để hạ nhục Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Vấn đề là ở chỗ nhiều thành viên Quốc hội không muốn thấy ông Biden thắng lợi trên bất kỳ mặt trận nào. Người ta không thể tách rời việc "để Joe Biden thắng cuộc" với việc để Ukraina thắng. Thực ra họ ít nghĩ đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, an ninh châu Âu, an ninh quốc tế hay chính trị thế giới, mà chỉ tính toán nhiều đến cách thức có thể hạ nhục ông Biden", - bà Hill tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của báo Politico.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Cử tri Mỹ sẽ bầu Trump thay Biden nếu cuộc bỏ phiếu được tổ chức ngay bây giờ

Có nhiều người Mỹ tin ông Trump hơn

Số cử tri Mỹ tin rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể giải quyết được xung đột ở Dải Gaza lớn hơn số người tin rằng nhiệm vụ này nằm trong khả năng của chủ Nhà Trắng hiện tại Joe Biden, theo kết quả khảo sát do Wall Street Journal thực hiện.
Theo dữ liệu khảo sát, 44% số người được hỏi tin rằng ông Trump sẽ có thể giải quyết được cuộc xung đột Palestine-Israel. Đồng thời, chỉ 32% số người được hỏi tin rằng ông Joe Biden sẽ có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng ở Trung Đông.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 4 tháng 12 với 1.500 cử tri đã đăng ký. Biên độ sai số là 2,5 %.
Cũng được biết rằng trước cuộc bầu cử năm 2024, Biden đã lần đầu tiên tụt lại phía sau cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала