Chuyên gia Hàn Quốc nêu tên xu hướng công nghệ chủ đạo năm 2024

© iStock.com / DKosigHình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Năm 2024 sẽ được xác định bởi sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, niềm tin vào công nghệ này sẽ tăng lên, AI sẽ bắt đầu được triển khai tích cực, trở thành trợ lý thường xuyên của một người tại nơi làm việc.
Trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Hàn Quốc cho sự phát triển của một xã hội thông tin và thông minh Baek In Soo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Trung tâm Trí tuệ nhân tạo và Chiến lược tương lai của NIA gần đây đã tiến hành một nghiên cứu so sánh về các công nghệ và xu hướng hứa hẹn nhất cho năm 2024.

"Chúng tôi đã tạo thành các nhóm công nghệ và xu hướng đầy hứa hẹn thành 15 lĩnh vực mà các tổ chức nghiên cứu hàng đầu dự đoán sẽ có tính quyết định vào năm 2024. Nhưng nếu chúng ta cố gắng giảm thiểu và khái quát hóa chúng, tôi sẽ nêu bật 7 xu hướng chính. Đầu tiên trong số đó là sự phát triển và cải thiện trí tuệ nhân tạo. Thứ hai là tạo cơ sở cho niềm tin vào AI. Và thứ ba cũng là về trí tuệ nhân tạo, nhưng về mặt tự động hóa và số hóa các ngành công nghiệp khác nhau, do đó, bắt đầu từ năm nay, trợ lý AI sẽ bắt đầu được triển khai đầy đủ, bổ sung và thay thế lao động của lực lượng lao động có trình độ”,- ông Baek In Soo cho biết.

Trí tuệ nhân tạo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Nhà phân tích giải thích tại sao trí tuệ nhân tạo lại nguy hiểm
"Họ sẽ trở thành những trợ lý chính thức có khả năng nâng cao trình độ chuyên môn của người lao động. Trong những năm tới, sẽ không có vấn đề gì trong việc hoàn toàn thay thế một người, cũng như các vấn đề liên quan đến việc này như tái cơ cấu hệ thống thuế và phân phối lại nguồn thu thu nhập - đây là tiềm năng dài hạn. Nhưng từ quan điểm phát triển các biện pháp ứng phó, chúng ta cần chuẩn bị cho điều này ngay bây giờ”, - nhà khoa học tin tưởng.
Trí tuệ nhân tạo cũng tạo ra nhiều rủi ro, bao gồm việc lan truyền thông tin sai lệch và làm sai lệch hình ảnh, giọng nói và video.
Một trong những lĩnh vực đầy hứa hẹn về mặt này có thể là điện toán lượng tử, có thể cung cấp cả mức độ bảo mật dữ liệu mới cũng như tốc độ xử lý và khối lượng lưu trữ thông tin chưa từng có.
"Trước đây, công nghệ đám mây rất quan trọng nhưng tầm quan trọng của chúng ngày càng tăng lên. Chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra trên nền tảng của chúng, các dịch vụ đám mây giúp xây dựng lại nhiều quy trình nội bộ của các tổ chức. Vì vậy, năm nay chúng sẽ càng chiếm chỗ đứng vững chắc hơn trong nền kinh tế của chúng ta", - nhà khoa học nói.
Chương trình nghị sự ESG cũng sẽ vẫn là một xu hướng: nhiều công nghệ tiết kiệm năng lượng, nông nghiệp thông minh sử dụng vi cảm biến mới, tái sử dụng pin, nhiên liệu hàng không hữu cơ và mọi thứ liên quan đến việc thực hiện khái niệm phát triển bền vững. Thứ sáu là công nghệ sinh học, vốn đã có nhiều ứng dụng thực tế, chẳng hạn như giảm mức cholesterol thông qua chỉnh sửa bộ gen, nuôi các cơ quan để cấy ghép hoặc các thiết bị điện tử thần kinh linh hoạt được kết nối tương đối dễ dàng với não và có thể chống lại chứng động kinh, trầm cảm và tê liệt.
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Trí tuệ nhân tạo có thể đạt tới trình độ con người trong 5 năm tới
Kết thúc bản danh sách các xu hướng chính cho năm 2024 là những công nghệ trước đây đã “nuôi sống” nhiều công ty công nghệ cao, nhưng sẽ tiếp tục tích cực phát triển trong năm nay. Đó là thiết kế điện tử nano và chip sử dụng các tiêu chuẩn mở, pin tiên tiến và pin linh hoạt, cũng như mọi thứ liên quan đến việc biến xe điện thành phương tiện giao thông chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала