Nhà vi trùng học gọi tên đồ uống có cồn tốt cho đường ruột

© AP Photo / Chitose SuzukiМужчина несет банки пива к алтарю во время фестиваля Kim Lien Temple в Ханое, Вьетнам
Мужчина несет банки пива  к алтарю во время фестиваля Kim Lien Temple в Ханое, Вьетнам - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Đăng ký
Quá trình lên men giải phóng nhiều chất có lợi giúp duy trì sức sống của hệ vi sinh vật đường ruột bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn sinh học. Bà Sofya Tsvetikova, nhà vi trùng học, trưởng bộ phận vi sinh của công ty Novabiom, đã nói với truyền thông Nga về điều này.
“Chuyện đó làm tăng khả năng phòng vệ của cơ thể. Các nghiên cứu được tiến hành nhiều lần, nhóm đối tượng được cho uống chiết xuất rượu vang. Kết quả là, quá trình tiêu hóa của họ được cải thiện, cũng như thành phần của hệ vi sinh vật đường ruột của họ,” bà Tsvetikova giải thích.
Theo bà Tsvetikova, vào thế kỷ trước, các nhà khoa học đã nhận thấy cái gọi là “nghịch lý kiểu Pháp”: Các bệnh về tim và mạch máu ít phổ biến hơn ở đàn ông Pháp. Tác dụng này có liên quan đến việc tiêu thụ thường xuyên rượu vang đỏ chát với liều lượng nhỏ.

Chất chuyển hóa là gì?

“Bản thân rượu vang đỏ có chứa chất chống oxy hóa và vitamin, nhưng trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã bắt đầu nói tới cơ chế khác về tác dụng có lợi của đồ uống có cồn thu được từ quá trình lên men. Điều này bao gồm rượu vang trắng và đỏ, bia, rượu táo cũng như kombucha (một loại đồ uống làm từ giấm thanh),” chuyên gia Tsvetikova cho biết.
© Fotolia / 5secondRượu vang
Rượu vang - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Rượu vang
Nhà vi trùng học nhấn mạnh rằng đồ uống có cồn được sản xuất bằng quá trình lên men không chứa vi khuẩn có lợi nhưng chúng chứa các chất chuyển hóa đảm bảo môi trường sinh sản cho vi khuẩn có lợi và thúc đẩy sự sinh sôi của chúng.
“Ví dụ, rượu vang làm từ nho có chứa polyphenol và các sắc tố có trong quá trình chuyển hóa của vi khuẩn đường ruột và các chất metabiotic được giải phóng từ chúng, điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của hệ vi sinh vật hữu ích, mà còn ngăn chặn các vi sinh vật gây bệnh.
Metabiotic là một từ mới trong điều trị chứng khó thở; khá nhiều loại thuốc đã được phát triển có chứa chúng. Trong khi đó, với sự trợ giúp của rượu, bia và rượu táo, bạn có thể bắt đầu quá trình tổng hợp chất metabiotic một cách tự nhiên ngay trong ruột con người”, bà Tsvetikova lưu ý.

Hạn chế sử dụng

Nhưng đồ uống có cồn sẽ chỉ có lợi với một điều kiện - nếu bạn uống chúng định kỳ và với số lượng nhỏ.

"Uống quá nhiều rượu chỉ có thể gây hại cho cơ thể chúng ta. Aldehyd, được sản xuất ở gan trong quá trình tạo ethanol, là chất độc và với số lượng lớn ảnh hưởng tiêu cực đến hệ vi sinh vật đường ruột. Kết quả là khả năng miễn dịch và khả năng chống ngộ độc thực phẩm của một người giảm đi. Liều lượng chấp nhận được sẽ là một vài ly rượu vang cứ sau hai đến ba ngày, một ly bia hoặc rượu táo. Nhưng bây giờ tất cả những đồ uống này cũng có sẵn ở dạng không cồn. Chúng có thể được uống mà không cần hạn chế nghiêm ngặt như vậy, vì chúng không chứa ethanol, chất mà với liều lượng lớn có thể gây hại cho cơ thể", chuyên gia Tsvetikova nói thêm.

© Depositphotos.com / Southtownboy Người đàn ông với chai bia trong công viên.
 Người đàn ông với chai bia trong công viên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Người đàn ông với chai bia trong công viên.
Nhà vi trùng học lưu ý rằng hệ vi sinh vật khỏe mạnh không phải là sự hiện diện của vi khuẩn cụ thể nào mà là một hệ vi sinh vật đa dạng.
"Để duy trì nó, bạn cần tiêu thụ nhiều loại thực phẩm khác nhau, bao gồm cả rượu. Tốt hơn nên chọn vang chát không chứa nhiều đường, sẽ có lợi cho cơ thể. Nhưng chúng ta phải hiểu rằng nếu có những bệnh nghiêm trọng mà rượu bị chống chỉ định, thì không nên uống rượu dưới bất kỳ hình thức nào", bà Tsvetikova kết luận.
Thanh niên uống rượu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Việt Nam muốn tăng thuế với rượu, bia và thuốc lá
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала