- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ 8 tên lửa Tochka-U và 34 quả đạn tên lửa phóng loạt trong ngày

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, phòng không Nga bắn hạ 8 tên lửa Tochka-U, hai tên lửa S-200, 34 quả đạn tên lửa phóng loạt và 15 máy bay không người lái, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đưa tin.

“Trong ngày, các hệ thống phòng không đánh chặn: 8 tên lửa đạn đạo Tochka-U, 2 tên lửa phòng không S-200 chuyển đổi để đánh đất, cũng như 34 quả tên lửa phóng loạt HIMARS, Vilkha và Vampire”, thông báo cho biết.

Ngoài ra, trong vòng 24 giờ, UAV Nga bắn hạ tới 15 máy bay không người lái Ukraina ở các vùng DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson.

Quân đội Nga tấn công nhà kho chứa vũ khí không quân ở Kharkov

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong 24 giờ qua, tấn công nhà kho chứa vũ khí máy bay, trạm radar phát hiện theo dõi mục tiêu tầm thấp ST-68, các điểm triển khai lính đánh thuê nước ngoài và đơn vị quốc gia Kharkovshchina ở thành phố Kharkov”.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chặn sóng vô tuyến cho thấy binh sĩ Ukraina từ chối tham gia chiến đấu
Tính chung trong ngày, quân Nga tấn công 89 đơn vị pháo binh Ukraina ở các vị trí khai hỏa, nhân lực và trang thiết bị tại 134 khu vực.

Tổn thất quân đội Ukraina theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson, các đơn vị nhóm quân Dnepr phối hợp với pháo binh đánh thiệt hại nặng quân địch ở hữu ngạn sông Dnepr trong các khu dân cư Tyaginka, Ivanovka, Sadovoe và Tokarevka ở vùng Kherson, thông báo viết.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Hơn 50 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 1 bệ phóng tên lửa phòng không Buk-M1 cũng như 1 khẩu pháo D-20 bị phá hủy”.

Quân đội Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công quân đội Ukraina theo hướng Nam Donetsk

“Theo hướng Nam Donetsk, hành động hiệu quả các đơn vị thuộc nhóm quân "Đông”, với sự hỗ trợ hỏa lực không quân và pháo binh, đẩy lùi ba cuộc tấn công các nhóm xung kích lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 127 trong khu dân cư Priyutnoye, vùng Zaporozhye”, Bộ quốc phòng Nga đưa tin.

Ngoài ra nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina trong các khu dân cư Novomikhailovka và Urozhaynoye của DNR cũng bị tấn công.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại trong ngày đối phương lên tới 115 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải, cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika”.
Các binh sĩ Nga chào đón năm mới tại tuyến đầu của khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các binh sĩ Nga chào đón năm mới tại tuyến đầu của khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở DNR

Tổn thất quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, được hỗ trợ từ hỏa lực pháo binh, đánh thiệt hại nặng các lữ đoàn tấn công sơn cước số 65, 118 và 128 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Rabotino, Verbovoye và Lukyanovskoye, vùng Zaporozhye”, theo thông báo.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại quân đội Ukraina lên tới 55 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô”.

Tổn thất quân đội Ukraina trên hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Nam”, phối hợp với không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị địch tại các khu dân cư Bogdanovka, Krasnoe, Kleshcheevka, Andreevka và Kurdyumovka ở DNR.

“Tổng thiệt hại quân đội Ukraina theo hướng này lên tới hơn 310 quân nhân, 1 xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh Bradley sản xuất tại Mỹ, ba xe bọc thép, chín ô tô, 1 pháo tự hành Msta-B, 1 pháo D-20, 1 pháo D-30 và trạm tác chiến điện tử”, theo nội dung bản tóm tắt.

Trạm chỉ huy trong hệ thống tên lửa không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số mục tiêu trên đường tiếp cận Belgorod

Tổn thất quân đội Ukraina ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân “Tây” và hỏa lực pháo binh đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới 115 quân đội Ukraina tại khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov . Ngoài ra, lính Ukraina bị đánh thiệt hại nặng tại các khu dân cư Ivanovka và Sinkovka, vùng Kharkov.

“Hơn 35 quân nhân, 3 ô tô cũng như 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất bị phá hủy”, thông tin cho hay.

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị cụm quân «Trung tâm», với sự yểm trợ pháo binh, đánh thiệt hại nặng các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina tại các khu vực làng Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và khu lâm nghiệp Serebryansky.
Bộ quốc phòng Nga lưu ý: “Thiệt hại đối phương lên tới 40 quân nhân, hai ô tô và 1 khẩu pháo D-30”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала