Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ nghi ngờ về tính hợp pháp của Liên minh Biển Đỏ

© МИД РФ / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dựa trên quan điểm của luật quốc tế, tính hợp pháp của các hoạt động của Liên minh Biển Đỏ do Mỹ sáng lập, hiện đang gây ra những nghi ngờ nghiêm trọng.
Đại diện Nga tại Tổ chức Vasily Nebenzya tuyên bố như trên trong phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 4/1 (giờ địa phương).

"Liên minh biển quốc tế" được thành lập bởi Washington, dù có tên gọi rất kêu, nhưng thực tế bao gồm chủ yếu các tàu chiến của Mỹ và tính hợp pháp của hoạt động của liên minh này từ quan điểm pháp quốc tế, đang gây ra những nghi ngờ nghiêm trọng", nhà ngoại giao Nebenzya nói.

Máy bay không người lái Granat - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
UAV trinh sát tấn công Granat của Nga: Hệ thống mới có gì đặc biệt?

"Vì vậy, nhiệm vụ của chúng ta hôm nay không chỉ là xác nhận tín hiệu chung "Ansar Allah" vừa được đồng thuận vào ngày 1/12 mới đây, về việc không chấp nhận hoạt động của phong trào này, mà còn để xoa dịu "những cái đầu nóng" ở Washington. Những nhân vật, mà đối với họ, xung đột tiếp theo ở Trung Đông chỉ là một phần của trò chơi địa chính trị của riêng mình", nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Trước đó, phong trào "Ansar Allah" (Houthi), nhóm kiểm soát một phần lớn bờ biển Yemen trên Biển Đỏ, đã cảnh báo về ý định tấn công các tàu có liên quan đến Israel hoặc đang hướng tới các cảng của Israel và kêu gọi các quốc gia khác rút các phi hành đoàn của họ, không tiếp cận chúng trên biển.
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Việc phong tỏa nguồn cung từ Biển Đỏ có thể khiến Israel thiệt hại ít nhất 10 triệu USD mỗi ngày
Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng, nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Houthi đang gia tăng, họ sẽ tiến hành một hoạt động bảo vệ hàng hải trên Biển Đỏ cùng với mười quốc gia khác.
Đáp lại điều này, "Ansar Allah" cảnh báo rằng họ giữ quyền tấn công các tàu của các nước tham gia vào liên minh chung với Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала