Mỹ bí mật gia hạn thỏa thuận triển khai quân nhân tại căn cứ ở Qatar thêm 10 năm

© Flickr / expertinfantryUS soldier uses a pair of binoculars to scans the landscape around his Patriot Missiles based at Al Udeid AB, Qatar
US soldier uses a pair of binoculars to scans the landscape around his Patriot Missiles based at Al Udeid AB, Qatar - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ và Qatar bí mật gia hạn thỏa thuận về việc đồn trú của quân đội Mỹ tại căn cứ không quân Al-Udeid lớn nhất ở Trung Đông thêm 10 năm nữa, CNN đưa tin, dẫn lời các quan chức.

“Mỹ đã bí mật ký kết một thỏa thuận kéo dài sự hiện diện quân sự của họ tại một căn cứ lớn ở Qatar thêm 10 năm nữa”, bài báotrên trang web của kênh này cho biết, dẫn lời ba quan chức quân sự Mỹ và một nguồn thông tin khác.

Theo kênh truyền hình, ở đây nói về căn cứ không quân Al Udeid, nằm ở sa mạc phía Tây Nam Doha - căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Trung Đông, có sức chứa hơn 10 nghìn lính Mỹ.
Căn cứ Mỹ Kadena ở quận Okinawa, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản đang gây hại cho sức khỏe cư dân địa phương
Vào tháng 12 năm 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã đến thăm căn cứ và bày tỏ lòng biết ơn đối với chính quyền Qatar vì đã tăng chi tiêu cho nó, nhưng không đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc gia hạn hợp đồng.
Trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin tuyên bố triển khai Chiến dịch đa quốc gia «Người bảo vệ thịnh vượng» nhằm bảo vệ Biển Đỏ và Vịnh Aden trong bối cảnh phiến quân Houthi của Yemen tấn công các tàu buôn. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết hơn 20 quốc gia tham gia hoạt động do Mỹ dẫn đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала