Ở Mỹ xếp Việt Nam an toàn nhất châu Á

© Depositphotos.com / XuanhuonghoThành phố Hồ Chí Minh.
Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Đăng ký
Tờ báo Mỹ Travel Off Path chọn Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á cho mùa du lịch năm 2024.
Theo tác giả bài báo, Việt Nam được xem là an toàn và ổn định hơn nhiều so với Mỹ và châu Âu, nơi có tình hình chính trị “nóng”, cũng như các vụ bạo lực và tội phạm ngày càng gia tăng.

Việt Nam an toàn với sự ổn định chính trị cao

Báo Thanh niên đưa tin, Travel Off Path, một tờ báo chuyên về du lịch ở Mỹ, đã chọn Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á cho mùa du lịch năm mới 2024.
Chỉ số trật tự và luật pháp Toàn cầu (Global Law and Order Index) do Gallup công bố hồi cuối năm 2023 cũng bình chọn Việt Nam là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á, xếp thứ 7 trên toàn thế giới.
Với người Mỹ, an toàn là mối quan tâm hàng đầu khi du lịch nước ngoài. Trong tình hình hiện tại, khi xung đột đang bùng phát ở khắp nơi và an ninh đang giảm sút ở một số điểm đến, yêu cầu này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Mấy năm nay, châu Á trở nên khá bất ổn trong bối cảnh nhiều cuộc đảo chính quân sự khác nhau xảy ra ở rìa Đông Nam lục địa.
Ấn Độ đang là thị trường mục tiêu của nhiều ngành du lịch trên thế giới, trong đó có Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Du khách Ấn Độ “bùng nổ” tại Việt Nam: Điều gì đang xảy ra?
Tuy nhiên, Việt Nam là đất nước hết sức đặc biệt, đã được chứng minh là ổn định và an toàn cho khách du lịch. Đó cũng là lý do mà Việt Nam được xem là điểm đến an toàn số 1 ở châu Á cho năm 2024.
Sau khi “cơn bão” Covid-19 đi qua, có nhiều lý do để tin rằng năm 2024 sẽ là năm du lịch ở châu Á quay trở lại hoàn toàn.
Trong bối cảnh đó, mọi ánh mắt đang nhìn vào Việt Nam. Chỉ số luật pháp và trật tự Toàn cầu mới nhất đã ghi nhận, Việt Nam là quốc gia có thứ hạng cao nhất châu Á, với số điểm 92 trên tổng điểm tối đa 100, nằm trong top 10 quốc gia an toàn nhất mà phần lớn trong số đó là các nước châu Âu.
Dù Tajikistan, một quốc gia ở Trung Á, xếp đầu bảng trong danh sách trên, nhưng đất nước này lại thường không được xem là một nước châu Á truyền thống.
Trên thực tế, Việt Nam là nước an toàn nhất ở Đông Á, và chỉ riêng điều đó đã là thành tựu to lớn vì chiến tranh mới chỉ chấm dứt khỏi nơi này cách đây 4 thập kỷ, và các lệnh cấm vận mà phương Tây áp đặt chỉ được dỡ bỏ hoàn toàn vào đầu thập niên 1990.
Nhận thức của du khách về sự mất an toàn ở Việt Nam vốn đến từ chiến tranh vốn đã từ lâu đã không còn. Ngày nay, Việt Nam là một đất nước thịnh vượng và hòa bình, với tỷ lệ tội phạm thấp cũng như sự ổn định chính trị đầy ấn tượng.

"Trên thực tế, đất nước này an toàn và ổn định hơn Mỹ. Mỹ có số điểm thấp hơn nhiều là 83 trong xếp hạng chỉ số nói trên, do tình hình chính trị nóng và tội phạm gia tăng ở các thành phố lớn như San Francisco. Không thể phủ nhận Việt Nam an toàn hơn rất nhiều so với Mỹ và hầu hết các nước châu Âu, nơi bạo lực ngày càng gia tăng", báo Thanh niên dẫn đánh giá của Travel Off Path.

Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Con gái cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh làm Phó Giám đốc Sở Du lịch
Bên cạnh những rủi ro về an toàn thực phẩm, vốn có thể giảm thiểu nếu tuân thủ một số biện pháp phòng ngừa nhất định, chẳng hạn như làm theo những hướng dẫn của địa phương hoặc ăn uống tại các cửa hàng uy tín, du khách Mỹ thường không cần phải quá lo lắng về nạn móc túi ở Việt Nam.

Vô vàn những điều mới mẻ cho du khách khám phá Việt Nam

Nếu xét về mặt ưu đãi du lịch, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích sự chậm rãi hay muốn kết nối lại với thiên nhiên, tiếp xúc một nền văn hóa gần như hoàn toàn khác với nền văn hóa ở phương Tây.
Trên chặng đường du lịch Việt Nam từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại, du khách có thể dành thời gian thả bộ trên những con đường cổ kính quyến rũ của Hội An, một bến cảng và di sản thế giới được UNESCO công nhận với nhiều đền miếu và kiến trúc độc đáo còn sót lại từ thời Pháp thuộc.
Từ những kỳ nghỉ sôi động ở TP.HCM, cảng biển sầm uất của Nha Trang hay những góc phố cổ ở thủ đô Hà Nội, đến hòa mình vào thiên nhiên ở Ninh Bình, với những cánh đồng lúa và những kiến tạo địa chất hoành tráng, du khách có thể không bao giờ cạn kiệt danh sách những nơi phải đến trong quá trình khám phá Việt Nam.
Thời gian gần đây, Việt Nam đã nới lỏng các yêu cầu thị thực với người Mỹ, cho phép họ lưu trú lại trong 90 ngày. Trước đây, người mang hộ chiếu Mỹ chỉ có thể ở lại 30 ngày cho một lần nhập cảnh, trước khi rời khỏi lãnh thổ và xin thị thực du lịch mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала