Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án hành động khiêu khích của Mỹ và Philippines ở Biển Đông

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin).
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin). - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ và Philippines ngừng các hành động vô trách nhiệm ở Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

"Các hành động khiêu khích quân sự nhằm phô trương sức mạnh của Philippines và Mỹ ở Biển Đông không có lợi cho việc quản lý tình hình trên biển cũng như các vấn đề liên quan đến tranh chấp trên biển. Chúng tôi kêu gọi các nước liên quan chấm dứt những hành động vô trách nhiệm và thực sự tôn trọng nỗ lực của các nước trong khu vực nhằm duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông”, - ông Vương Văn Bân nói.

Ông cũng lưu ý Trung Quốc sẽ tiếp tục kiên quyết bảo vệ chủ quyền, quyền và lợi ích hàng hải, tích cực duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.
Tàu Trung Quốc trên Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Biển Đông
Trung Quốc và Philippines thoả thuận tiến hành tham vấn về Biển Đông
Một ngày trước đó, Bộ Tư lệnh tác chiến khu vực phía Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) thông báo sẽ tiến hành các cuộc tuần tra theo lịch trình ở Biển Đông vào ngày 3-4/1, đồng thời tuyên bố sẵn sàng bảo vệ lợi ích hàng hải của mình sau các báo cáo về các cuộc tuần tra chung giữa Philippines và Hoa Kỳ.
Trước đó vào thứ Tư, hãng thông tấn quốc gia Philippines, dẫn lời lực lượng quốc phòng nước này, đưa tin rằng Philippines và Mỹ đã tiến hành cuộc tuần tra chung kéo dài hai ngày ở Biển Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала