- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến chuyên gia: Vụ tấn công Crưm do UAV Mỹ điều phối

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson
Công việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc không kích ban đêm của quân đội Ukraina vào Crưm đã diễn ra sau nhiều giờ hoạt động của UAV trinh sát của Mỹ ở vùng Biển Đen, chuyên gia chính trị Crưm Denis Baturin tuyên bố với Sputnik.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, trong đêm từ thứ Năm đến thứ Sáu, các hệ thống phòng không Nga trực chiến đã diệt 10 tên lửa Ukraina, đồng thời đánh chặn và tiêu diệt 36 UAV Ukraina trên lãnh thổ Crưm và 1 chiếc UAV ở địa bàn vùng Kuban.

Phía Nga không bất ngờ

"Trong 24 giờ qua, đối phương đã tiến hành một trong những cuộc tấn công lớn nhất vào Crưm, sử dụng máy bay không người lái tấn công và tên lửa. Mọi sự đều trong phạm vi dự đoán trước, đúng như thực tế xảy ra, là cuộc tấn công này do máy bay không người lái trinh sát của Mỹ điều phối", chuyên gia Baturin nhận xét.

Tổ hợp tên lửa và súng phòng không Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga ngăn chặn 37 máy bay không người lái nhằm vào bán đảo Crưm và Kuban
Như ông cho biết, theo các dữ liệu giám sát công khai, hôm thứ Năm, ngay ngày đầu Năm Mới, máy bay không người lái trinh sát tầm cao chiến lược RQ-4B Global Hawk của Không lực Hoa Kỳ đã thực hiện chuyến bay đầu tiên qua Biển Đen sát gần biên giới Nga.

"Nếu tính từ tháng 3 năm ngoái, máy bay không người lái của Mỹ bay ở khoảng cách đáng kể tới biên giới Nga, thì hôm qua Global Hawk đã bay về phía nam bờ biển Crưm trong khoảng 20 giờ. Và tôi tin chắc rằng ở đây không hề có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào cả", chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала