Khi bạn đột nhiên bị đau đầu dữ dội. Có những nguyên nhân không phải ai cũng biết

© Fotolia / Viacheslav IakobchukCô gái bị đau đầu
Cô gái bị đau đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Đăng ký
Nguyên nhân gây đau đầu có thể khá bất ngờ, tiến sĩ y học Olga Kotova, nhà thần kinh học người Nga, cảnh báo trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Đau đầu có thể là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn, vì thế không nên bỏ qua. Tuy nhiên, triệu chứng này thường liên quan đến căng thẳng về thể chất, mà nguyên nhân của nó không rõ ràng đối với chính bệnh nhân, tiến sĩ y học Olga Kotova, nhà thần kinh học, bác sĩ tâm thần, nhà trị liệu tâm lý, phó chủ tịch Hiệp hội quốc tế “Stress under Control” cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Bác sĩ đưa ra ví dụ cụ thể: cơn đau đầu đột ngột có thể do nơi làm việc không đủ tiện nghi, do có quá nhiều cuộc gọi video hoặc do bạn mặc đồ không phù hợp với thời tiết.

“Nếu bạn ngồi sai tư thế khi sử dụng máy tính trong thời gian dài, nếu nơi làm việc của bạn không đủ tiện nghi, điều này có thể tạo ra sự căng thẳng ở cột sống cổ, các cơ mặt và cơ vai. Và tình trạng này có thể gây đau đầu. Đầu cũng có thể bị đau do sương giá, đặc biệt là khi bạn mặc đồ không phù hợp với thời tiết: co thắt cơ, căng thẳng về thể chất phát sinh do nhiệt độ thấp. Khi bạn tiếp xúc quá lâu với máy tính hay điện thoại thì có thể khiến cho mắt bị khô, mệt mỏi, điều đó cũng có thể gây đau đầu", - bác sĩ Olga Kotova giải thích.

Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Việt Nam thử nghiệm thuốc điều trị ung thư mới
Bà nói tiếp, rối loạn giấc ngủ, sự căng thẳng, lo lắng và trầm cảm cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến đau đầu.

"Ngủ quá ít (sáu giờ hoặc ít hơn) làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm cả đau đầu. Chế độ ngủ và nghỉ ngơi là một thành phần rất quan trọng của lối sống lành mạnh. Chất lượng của giấc ngủ ảnh hưởng đến chất lượng sống của chúng ta. Ngủ ngon, ngủ sâu giúp tâm trạng tốt hơn, bảo vệ cơ thể khỏi rất nhiều bệnh, bao gồm cả những cơn đau đầu”, - bác sĩ Olga Kotova lưu ý.

Theo bà, rượu cồn không phải là một người bạn mà là một kẻ thù nham hiểm. Nó phá hủy cơ thể một cách ngấm ngầm.
Hình ảnh chụp PET/CT của bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Việt Nam pha chế thành công 2 loại thuốc phóng xạ mới

"Khi uống rượu, chúng ta thư giãn và hết đau đầu. Nhưng khi rượu hết tác dụng, xảy ra hội chứng cai, bạn cảm thấy ốm yếu, lo âu, cơ bắp lại căng thẳng và cơn đau đầu vẫn quay trở lại. Hơn nữa, rượu cồn là một chất gây nghiện, đòi hỏi phải trung hòa thường xuyên. Khi cơ thể cố gắng chống lại cơn say, đây là tình trạng căng thẳng đối với nó. Uống rượu thường xuyên kết hợp với các yếu tố gây căng thẳng khác gây căng cơ ở cổ, vai và đầu", - bà Olga Kotova cho biết.

Bác sĩ khuyên bảo để giảm nguy cơ bị đau đầu đột ngột, bạn cần hiểu nguyên nhân là gì và cố gắng loại bỏ nó. Ngoài ra, mỗi ngày, hai tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, bạn nên thực hiện chế độ “cai nghiện kỹ thuật số”, tạm dừng dòng thông tin. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội bình tĩnh và chìm vào giấc ngủ ở trạng thái cảm thấy nhẹ nhàng. Bà Olga Kotova kết luận, nếu những biện pháp đó không giúp ích gì, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала