Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Spa cam quýt. Chuột lang nước tắm nước nóng tại vườn thú Nhật Bản

Đăng ký
Để tôn vinh ngày đông chí, tại Vườn thú Izu Shaboten ở thành phố Ito (Nhật Bản), chuột lang nước được tắm nước nóng truyền thống với loại trái cây họ cam quýt có tên là yuzu, loại trái cây được đánh giá cao vì hương thơm và nước trái cây.
Trong đoạn quay vào thứ Sáu, khách tham quan vườn thú vừa xem nghi lễ của chuột lang nước, vừa được vuốt ve chúng, cho chúng ăn cỏ và quay chúng bằng điện thoại.
Yuki Hayashi, một cán bộ vườn thú, giải thích: "Ngày 22 tháng 12 là ngày đông chí, khi mặt trời xuống rất thấp và thời gian ban ngày ngắn nhất. Có truyền thuyết rằng nếu bạn tắm nước yuzu hoặc nước bí ngô vào ngày này, bạn sẽ không bị cảm lạnh".
Cặp đôi chuột lang nước Sở thú Moskva sinh một lúc ba đứa con - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Multimedia
Cặp đôi chuột lang nước Sở thú Moskva sinh một lúc ba đứa con
Theo Hayashi, truyền thống này bắt đầu vào năm 1982, khi một trong những nhân viên vườn thú nhận thấy chuột lang nước rất thích tắm nước ấm. Kể từ đó, việc chuẩn bị cho chúng được tắm nước nóng với yuzu đã trở thành nghi lễ hàng năm ở sở thú.
Các chuyên gia Nhật Bản ghi nhận tác dụng tích cực của việc tắm nước nóng đối với sức khỏe động vật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала