Ứng viên tổng thống Mỹ Ramaswami dự định rút nước này khỏi NATO nếu thắng cử

© AP Photo / Alex BrandonDoanh nhân Vivek Ramaswamy
Doanh nhân Vivek Ramaswamy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng cử viên Tổng thống Mỹ từ Đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy có ý định rút Hoa Kỳ ra khỏi NATO nếu ông thắng cử ổng thống năm 2024, Politico viết, trích dẫn các nguồn quen thuộc với tuyên bố của ông Ramaswamy.
Như ấn phẩm lưu ý, trích dẫn các nguồn này, nếu ông Ramaswamy hoặc chính trị gia khác có cùng quan điểm với liên minh thắng cử, thì Liên minh Bắc Đại Tây Dương "đã đến ngày tận số".

"Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy đã nói với nhiều người rằng ông ấy sẽ rút Hoa Kỳ ra khỏi NATO", - ấn phẩm Politico lưu ý.

Doanh nhân Vivek Ramaswamy, người đang tranh suất ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
“Họ vượt trước chúng ta”: Ứng viên tổng thống Mỹ tiết lộ Nga vượt trội hơn Mỹ những gì

Lo ngại của Vivek Ramaswamy

Theo Politico, ông Ramaswamy cho rằng việc rút Hoa Kỳ ra khỏi NATO nên làm từ lâu rồi. Theo ấn phẩm, cố vấn cấp cao của Ramaswamy, Trisha McLaughlin, từ chối bình luận trực tiếp về những gì ông sẽ làm đối với NATO, nhưng không bác bỏ quan điểm của ông đối với liên minh này.
Politico dẫn lời bà McLaughlin: "Ông Vivek Ramaswamy thực sự lo ngại rằng hầu hết các đồng minh NATO không đáp ứng các cam kết đầu tư quân sự của họ.… Ông ấy cũng tin rằng việc mở rộng của NATO thời hậu Chiến tranh Lạnh đã làm tăng quá mức nguy cơ xảy ra xung đột lớn với Nga".
Theo Politico, bất chấp quan điểm của chính trị gia này về vai trò của Hoa Kỳ trong Liên minh, ông Ramaswamy không tìm cách loại trừ hoàn toàn đất nước này khỏi chính trường thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала