- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa "Kinzhal" giáng đòn sấm sét vào các chủ thể quân sự của Ukraina

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sáng thứ Hai, quân Nga đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội bằng tên lửa siêu thanh "Kinzhal", giáng đòn mạnh vào các chủ thể mục tiêu quân sự ở Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Sáng nay, cuộc tấn công theo nhóm đã được thực hiện bằng vũ khí tầm xa phóng từ trên biển và trên không có độ chính xác cao, bao gồm hệ thống tên lửa siêu thanh "Kinzhal" nhằm trúng vào các chủ thể của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina", - Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Quân Nga đã giáng đòn vào địa điểm diễn ra cuộc họp của chỉ huy các đơn vị thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 của Ukraina, như Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Donesk: Đập tan điểm tập trung nhân lực của nhiều Lữ đoàn Ukraina

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm "Phía Nam" thông qua hoạt động phối hợp tác chiến cùng với pháo binh, lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội, đã đánh tan điểm tập trung nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 24, số 28, số 42, số 93, Lữ đoàn xung kích số 92 cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, trong các khu định cư Toretsk, Andreevka, Klesheevka và Krasnoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Hướng Kherson: Tiêu hao nhiều nhân lực và trang bị của LLVT Ukraina

Ở hướng Kherson, các đơn vị từ nhóm "Dnepr" đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, số 38 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở hữu ngạn sông Dnepr trong các khu định cư Mikhailovka, Ivanovka, Sablukovka và Kachkarovka ở vùng Kherson. Đối phương mất hơn 60 binh sĩ chết và bị thương, cùng 3 ô tô bị phá huỷ.
Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Quân Nga phá huỷ những vũ khí tốt nhất của NATO ở Ukraina

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 9 cuộc tấn công của LLVT Ukraina

Ở hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Phía Tây" có yểm trợ từ đòn không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của các đội xung kích thuộc các Lữ đoàn tấn công đường không số 32, số 43, Lữ đoàn cơ giới số 115, các Lữ đoàn Dù số 25, số 95 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Sinkovka, Ivanovka, vùng Kharkov và Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 110 binh sĩ, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 3 ô tô, cũng như 2 pháo D-20 và 2 đơn vị pháo tự hành Gvozdika", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Krasnyi Lyman: Tiêu diệt 230 chiến binh Ukraina

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị từ nhóm "Trung tâm" phối hợp tốt với hoạt động của hàng không quân đội và pháo binh, đã đập tan những cứ điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của đối phương tại các khu định cư Torskoye, Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
"Đối phương tổn thất tới 230 binh sĩ chết và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô cũng như 2 đơn vị pháo tự hành Akatsiya", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Xe tăng T-80BVM tại triển lãm vũ khí của Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga ở hướng Zaporozhye nhận được xe tăng hiện đại hóa

Hướng Nam Donetsk: Hợp đồng tác chiến hiệu quả tiêu diệt nhiều nhân lực và thiết bị của đối phương

"Ở hướng Nam Donetsk, hoạt động hiệu quả của các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Đông" kết hợp với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía bắc điểm dân cư Priyutnoye vùng Zaporozhye. Đối phương mất tới 130 binh sĩ chết và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô cũng như 1 pháo tự hành "Gvozdika" bị phá huỷ", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Hướng Zaporozhye: Xoá sổ nhiều điểm tập trung binh lực của đối phương

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga được sự hỗ trợ bằng đòn tấn công của hỏa lực hàng không chiến thuật và pháo binh, đã đập tan nơi tập trung binh lực của Lữ đoàn cơ giới số 118 và Lữ đoàn số 3 Vệ binh Quốc gia thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu định cư Rabotino và Novoprokopovka vùng Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала