Quân Nga phá huỷ những vũ khí tốt nhất của NATO ở Ukraina

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Bradley (cropped image)Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy
Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đã phá hủy những vũ khí tốt nhất của NATO ở Ukraina và cho thấy điểm yếu của những thiết bị này, tờ Asia Times thông báo.

“Tại Ukraina, quân Nga đã chứng tỏ rằng trong giao tranh họ có thể loại số xe tăng tốt nhất của NATO ra khỏi vòng chiến và tiêu diệt các xe bọc thép như Bradley của Mỹ và «Marder» của Đức chỉ bằng vũ khí thông thường”, bài báo viết.

Theo lời quan sát viên, các xe tăng phương Tây mà Liên minh Bắc Đại Tây Dương vốn có rất ít, đã không làm nên trò trống gì ở Ukraina: Lực lượng vũ trang Ukraina không còn những chiếc Leopard 2 của Đức đủ sức hoạt động, bất chấp những nỗ lực của người Ukraina tìm cách tăng cường sức mạnh của xe tăng. Xe bọc thép, và xe tăng Abrams của Mỹ thậm chí còn phải ẩn náu tránh chiến sự vì có lo ngại rằng những cỗ chiến xa này sẽ không thể sống sót khi đụng độ với quân Nga.
Máy bay không người lái FPV (Chế độ xem góc nhìn thứ nhất) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Loại khỏi vòng chiến đấu”: Đức đánh giá sức mạnh vũ khí Nga

Những ai hỗ trợ Ukraina?

Như Bộ Quốc phòng Nga thông báo trước đó, có 54 quốc gia nước ngoài đang cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina; kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, các nước này đã chi hơn 200 tỷ USD. Lực lượng vũ trang Ukraina đã nhận hơn 1.600 đơn vị vũ khí tên lửa và pháo binh, hơn 200 hệ thống tên lửa phòng không, hơn 5.220 đơn vị xe bọc thép và hơn 23.000 máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала