Chính giới Ba Lan giấu nhẹm bằng chứng về nghi phạm gây vụ nổ trên "Dòng chảy phương Bắc"

© Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các quan chức Ba Lan đã che giấu bằng chứng về sự di chuyển khắp nước này của các nghi phạm trong vụ nổ trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc", đồng thời cũng miễn cưỡng hoặc tránh né hợp tác điều tra, tờ Wall Street Journal viết, dẫn nguồn từ các nhà điều tra châu Âu.

"Theo lời chuyên viên điều tra, các quan chức Ba Lan không vội cung cấp thông tin và che giấu bằng chứng quan trọng về hoạt động trên đất Ba Lan của những đối tượng bị cáo buộc phá hoại", - ấn phẩm viết.

Cần lưu ý rằng từ lâu các nhà điều tra đã cho rằng vụ tấn công dường như được thực hiện từ lãnh thổ Ukraina thông qua Ba Lan, tuy nhiên, do Warsaw không hợp tác nên rất khó xác định liệu vụ việc xảy ra khi Chính phủ Ba Lan cũng đã biết trước đây hay không.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Ông Nebenzya kể phương Tây lo ngại gì khi thảo luận về "Dòng chảy phương Bắc" tại LHQ

Bóp méo xuyên tạc thông tin

Theo dữ liệu điều tra, hàng loạt cơ cấu an ninh Ba Lan từ chối chia sẻ đoạn phim về các nghi phạm từ camera giám sát trên lãnh thổ Ba Lan. Ngoài ra, quan chức của hàng lọat bộ phận, trong đó có cơ quan An ninh nội địa Ba Lan, "hoặc không trả lời câu hỏi, bóp méo xuyên tạc thông tin hoặc cung cấp những thông tin trái ngược nhau".
Đồng thời, các nhà điều tra Đức phải đợi ít nhất hai tháng mới có được cuộc gặp với đồng nghiệp Ba Lan. Theo quan điểm của người cung cấp tin, có ấn tượng rằng một số đồng nghiệp Ba Lan không sẵn lòng hoặc không thể hợp tác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала