NATO đang thua trong cuộc đối đầu với Nga, sẽ kết thúc bằng sự xích lại gần nhau giữa Nga và Đức

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO đang hướng tới thất bại trong cuộc xung đột Ukraina, mà cuối cùng sẽ kết thúc bằng sự hòa giải của Nga với châu Âu và việc nối lại quan hệ hợp tác với Đức, trái với mong muốn của Hoa Kỳ.
Ý kiến này được nhà sử học và nhân chủng học người Pháp Emmanuel Todd bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Le Point nhân dịp phát hành cuốn sách mới của ông mang tên “Sự thất bại của phương Tây”.
Nhà sử học tin tưởng: “Mỹ đặt cho mình mục tiêu là tránh xích lại gần nhau giữa Nga và Đức, điều này sẽ dẫn đến việc trục xuất Hoa Kỳ khỏi hệ thống cường quốc châu Âu”.
Ông lưu ý: “Mỹ chọn tiêu diệt châu Âu thay vì cứu phương Tây”, đồng thời cho biết thêm NATO đang tiến tới thất bại trong cuộc xung đột ở Ukraina và trong cuộc đối đầu với Liên bang Nga nói chung.
Trong cuốn sách của mình, theo những đoạn trích mà tạp chí cung cấp, nhà nghiên cứu viết dưới thời Tổng thống Pháp hiện tại Emmanuel Macron, “trục Pháp-Đức” hình thành kể từ khi thành lập Liên minh Châu Âu bắt đầu biến mất khỏi trường quốc tế. Đồng thời, theo quan điểm ông, “Ba Lan trở thành đại diện chính của Washington tại EU, đảm nhận vai trò này từ Vương quốc Anh, quốc gia đã rời khỏi cộng đồng”.
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
«Buộc phải từ chối». Báo Mỹ loan tin Nga bất ngờ thắng NATO

Ông Todd nói: “Trên lục địa, trục Pháp-Đức đang được thay thế bằng trục London-Kiev-Warsaw, do Washington kiểm soát.

Đồng thời, ông bày tỏ quan điểm Đức linh hoạt hơn do “sự ổn định của các yếu tố công nghiệp, nhân khẩu học và xã hội học ở châu Âu”.
“Nga và Đức cuối cùng sẽ đi đến thỏa thuận, hòa bình được lập lại”, - ông Todd nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала