Vinfast rót 2 tỷ USD vào Ấn Độ

© Ảnh : VinFastNhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast
Nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - VinFast và Chính phủ Bang Tamil Nadu chính thức công bố hợp tác trong Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) nhằm phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ.
Theo đó, VinFast và Chính quyền bang Tamil Nadu sẽ nỗ lực hợp tác hướng tới việc VinFast sẽ đầu tư tổng cộng tới 2 tỷ USD, với cam kết dự kiến là 500 triệu USD cho giai đoạn đầu tiên của Dự án, kéo dài 5 năm kể từ ngày bắt đầu. Động thái này cho thấy một bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng của VinFast sang thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.
Đây là một phần trong kế hoạch thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ của thương hiệu xe điện nội địa của Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, cũng như hoàn thiện chuỗi cung ứng xe điện cho chiến lược phát triển toàn cầu.
Nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Thực hư việc VinFast chuẩn bị mở cơ sở sản xuất pin tại Ấn Độ
Bà Trần Mai Hoa, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing VinFast toàn cầu cho biết:
“Bản Ghi nhớ hợp tác này là cam kết mạnh của VinFast với sự phát triển bền vững và tầm nhìn về một tương lai giao thông không phát thải. Chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào Tamil Nadu không chỉ mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho cả hai bên mà còn giúp thúc đẩy sự chuyển đổi năng lượng xanh tại Ấn Độ và trong khu vực”.
Ông Thallikotai Raju Balu Rajaa, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Chính phủ Tamil Nadu, nhận định các doanh nghiệp sản xuất xe điện không chỉ là những động lực kinh tế quan trọng mà còn đóng góp vào tầm nhìn xanh của Bang.
Dự án nhằm phát triển giao thông xanh của VinFast là dự án xây dựng cơ sở sản xuất thứ 3 của doanh nghiệp này, đồng thời cũng là mức đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Tamil Nadu. Ghi nhận những đóng góp to lớn cho thị trường lao động, sự tăng trưởng kinh tế và tầm nhìn xanh của Bang, Chính phủ Tamil Nadu cũng cam kết hỗ trợ tối đa cho VinFast trên phương diện đất sản xuất, nguồn cung năng lượng và cơ sở hạ tầng sản xuất. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tiếp tục làm việc để xem xét các cơ hội trong việc phát triển hạ tầng trạm sạc để cùng nhau thúc đẩy giao thông xanh tại địa phương.
Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Lộ lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng phải trực tiếp điều hành VinFast
Dự án dự kiến sẽ tạo ra khoảng 3.000 - 3.500 cơ hội việc làm tại thị trường địa phương. Không chỉ góp phần nâng cao trình độ lao động, VinFast còn cam kết thúc đẩy bình đẳng giới, mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người dân địa phương.
Tọa lạc tại thành phố cảng Thoothukudi, dự án đặt mục tiêu phát triển thành trung tâm sản xuất xe điện hiện đại, tầm cỡ trong khu vực với quy mô sản xuất lên đến 150.000 xe điện/năm. Dự kiến được khởi công ngay trong năm 2024, dự án tạo tiền đề vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế tại Tamil Nadu nói riêng và toàn bộ Ấn Độ nói chung.
Bên cạnh đó, dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển giao thông xanh, hướng đến mục tiêu 30% ô tô cá nhân là xe điện – mục tiêu quan trọng của Chính phủ Bang nhằm giảm thiểu phát thải carbon trong lĩnh vực giao thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала