Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Cảnh Sát Ecuador đối phó với cuộc tấn công vũ trang tại đài truyền hình

Đăng ký
Cảnh sát Ecuador, qua thông báo trên mạng xã hội X, đã nhanh chóng huy động các đơn vị chuyên nghiệp đến phòng thu của kênh truyền hình TC, nơi bị xâm chiếm bởi các tên cướp vũ trang trong một loạt bạo loạn gây chấn động đất nước.
"Chúng tôi đã triển khai các lực lượng đặc biệt để đối phó với tình huống khẩn cấp này tại cơ sở truyền thông đại chúng ở Guayaquil," cảnh sát tuyên bố trên blog của họ.
Sự việc bùng nổ khi những kẻ đeo mặt nạ và trang bị vũ khí lạnh và súng đã đột nhập vào phòng thu của kênh truyền hình TC tại thành phố Guayaquil. Đây là nơi đang chứng kiến cuộc bạo loạn liên tục liên quan đến việc tái cấu trúc hệ thống nhà tù của quốc gia này. Trong một cảnh tượng gây sốc trên truyền hình trực tiếp, các tên cướp, vẫy vũ khí và lựu đạn, đã đe dọa người dẫn chương trình bằng cách nhét một thanh động chất nổ vào túi áo khoác của anh ta, đồng thời hô hào "đòi cảnh sát rút lui".
Trước đó, Tổng thống Daniel Noboa, sau một chuỗi các cuộc bạo loạn ở nhà tù và sự vượt ngục của lãnh đạo một trong những băng đảng lớn nhất, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày. Mục đích là để triển khai lực lượng vũ trang trong nỗ lực khôi phục trật tự tại hệ thống nhà tù.
Quyết định này của chính phủ đã kích hoạt một làn sóng bất ổn trên khắp đất nước. Tại Guayaquil, tội phạm đã bắt đầu đốt cháy xe hơi và xe buýt, và thậm chí còn thực hiện các vụ nổ bom tự chế. Cảnh sát Ecuador cũng thông báo về vụ bắt cóc bảy nhân viên cảnh sát ở thủ đô Quito và thành phố Machala ở phía tây nam, diễn ra trong vòng chưa đầy 24 giờ.
Trong bối cảnh bất ổn, chính quyền thủ đô Quito đã tăng cường các biện pháp an ninh và kêu gọi chính phủ trung ương huy động quân đội để bảo vệ các cơ sở chiến lược, nhằm đối phó với tình hình ngày càng trở nên căng thẳng và không lường trước được.
Lực lượng an ninh Ecuador tuần tra trên đường phố Quito - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Bạo lực tràn lan ở Ecuador là hậu quả khi nền pháp quyền bị phá hoại một cách cố ý
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала