Houthis tuyên bố đã tấn công tàu Mỹ ở Biển Đỏ

© Ảnh : U.S. Navy / MCS 3rd Class Bobby J SiensTàu khu trục tên lửa Hải quân Hoa Kỳ "Gravely"
Tàu khu trục tên lửa Hải quân Hoa Kỳ Gravely - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phong trào Shiite "Ansar Allah" nắm quyền ở miền bắc và miền trung Yemen (Houthis) tuyên bố tiến hành chiến dịch đầu tiên chống tàu Mỹ ở Biển Đỏ kể từ cuộc tấn công của Mỹ vào lực lượng hải quân của họ ngày 31/12.

“Với sự giúp đỡ của Đấng toàn năng, hải quân, tên lửa và máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Yemen đã thực hiện một chiến dịch quân sự chung sử dụng một số lượng lớn tên lửa đạn đạo và chống hạm, máy bay không người lái, đã tấn công tàu Mỹ đang hỗ trợ các tàu của Zionist”, - đại diện lực lượng vũ trang Houthis Yahya Saria nói hôm thứ Tư trên kênh truyền hình Al-Masirah do Houthis kiểm soát.

Theo ông, hoạt động này là "phản ứng đầu tiên trước cuộc tấn công nguy hiểm vào Chủ nhật, ngày 31 tháng 12 mà lực lượng hải quân của chúng ta phải hứng chịu bởi giặc Mỹ."
Đại diện Lực lượng vũ trang Houthis nhấn mạnh “các lực lượng vũ trang Yemen sẽ không ngần ngại đáp trả mọi mối đe dọa thù địch trong khuôn khổ quyền bảo vệ hợp pháp nhân dân và đất nước của chúng tôi”. Ông nói thêm rằng các lực lượng vũ trang Yemen tiếp tục cản trở việc đi lại của các tàu Israel hoặc tàu liên kết với Israel hướng tới các cảng của Palestine bị chiếm đóng ở Biển Ả Rập và Biển Đỏ cho đến khi hành động xâm lược chấm dứt và lệnh phong tỏa Dải Gaza được dỡ bỏ.
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã bắn vào một tàu container ở Biển Đỏ
Như CNN đã đưa tin trước đó, dẫn nguồn đại diện Lầu Năm Góc giấu tên, Hải quân Mỹ trong những tháng gần đây đã bắn hạ 24 tên lửa và máy bay không người lái ở Biển Đỏ do các thành viên phong trào “Ansar Allah” (Houthis) từ Yemen phóng đi.
Theo những dữ liệu này, không một tàu Mỹ hay bất kỳ thành viên thủy thủ đoàn nào của Mỹ bị thương do các cuộc tấn công của Houthi.
Các nguồn tin nói với kênh truyền hình Al-Masirah rằng lực lượng Mỹ cùng với 20 quốc gia khác là thành phần của liên minh trong khuôn khổ Chiến dịch Guardian of Prosperity, gồm 3 tàu khu trục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала