- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Thượng viện Mỹ nói rằng Ukraina sắp hết đạn

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đang gặp phải tình trạng thiếu đạn dược trong bối cảnh việc phê duyệt yêu cầu của Nhà Trắng hỗ trợ cho Ukraina bị chậm trễ, ông Chuck Schumer, lãnh đạo phái đảng Dân chủ chiếm đa số tại Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ cho biết.
"(Người Ukraina) sắp hết đạn. Theo một nhà quan sát, người Nga bắn vào họ năm loạt đạn thì họ chỉ có thể bắn một loạt để đáp trả", - ông nói khi phát biểu tại Thượng viện.
Schumer nói thêm rằng Hoa Kỳ không thể tiếp tục thụ động trong tình hình hiện tại.
Đồng thời trước đó ông cho biết những ngày gần đây các thượng nghị sĩ đã đạt được tiến bộ trong đàm phán về thỏa thuận tăng cường an ninh biên giới và thắt chặt luật nhập cư để đổi lấy việc ủng hộ yêu cầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc hỗ trợ Kiev.
Như một nguồn tin tại quốc hội nói với Sputnik, các cuộc đàm phán giữa các nhà lập pháp về chủ đề thắt chặt an ninh biên giới và phân bổ tài chính cho Ukraina đang diễn ra nhưng vẫn chưa đạt được bước đột phá.
 Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quốc hội Mỹ chỉ trích chính sách của Mỹ đối với Ukraina
Quốc hội Mỹ không đồng ý với yêu cầu của Nhà Trắng tiếp tục hỗ trợ Kiev; chính quyền cho biết rằng nếu không có sự chấp thuận của các nhà lập pháp thì họ sẽ không thể gửi vũ khí tới Ukraina được nữa. Phe đối lập trong Đảng Cộng hòa đang thúc ép Biden thực hiện các bước đi để bảo đảm an ninh biên giới khi tranh cãi về sự cần thiết phải hỗ trợ hàng tỷ đô la mới cho Kiev mà không đưa ra kế hoạch hành động tiếp theo.
Tranh cãi về vấn đề nhập cư là nguyên nhân chính khiến quốc hội Mỹ cho đến nay không chấp thuận yêu cầu viện trợ của Nhà Trắng dành cho Ukraina và Israel. Phe đối lập Đảng Cộng hòa khẳng định cách tiếp cận của Biden khiến biên giới "mở toang". Trong những tháng gần đây Mỹ ghi nhận số lượng kỷ lục người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới, vào cuối tháng 12/2023 lực lượng tuần tra phải xử lý tới mười nghìn trường hợp nhập cư trở lên mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала