- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Mỹ không còn tiền cho Ukraina, cần sự chấp thuận của Quốc hội

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaQuang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ không còn đủ tiền để hỗ trợ thêm cho Ukraina, Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết trong một cuộc họp báo.
"Tổng thống đã ký gói cuối cùng mà chúng tôi có kinh phí để thực hiện, và thế là xong. Chúng tôi cần được phê duyệt phân bổ kinh phí bổ sung để chúng tôi có thể tiếp tục hỗ trợ cho Ukraina," - ông nói.
Kirby lưu ý rằng gói viện trợ mới nhất - được Tổng thống Joe Biden ký ngày 27/12 - vẫn chưa được chuyển giao đầy đủ cho Ukraina. Ông nói rằng việc này có thể mất “vài tuần”.
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ tiết lộ chi tiết “thỏa thuận” về Ukraina

Gói cuối cùng

Vào cuối tháng 12, Ngoại trưởng Antony Blinken tuyên bố chuyển gói viện trợ quân sự trị giá 250 triệu USD “cuối cùng” cho Ukraina vào năm 2023. Như Nhà Trắng đã cảnh báo, điều này làm cạn kiệt nguồn vốn sẵn có để hỗ trợ Kiev. Sẽ không có nguồn cung cấp vũ khí và đạn dược mới cho đến khi Quốc hội phê duyệt nguồn tài trợ bổ sung.
Yêu cầu hỗ trợ Ukraina của Nhà Trắng phải được cả hai viện chấp thuận. Đồng thời, Đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ không ủng hộ việc phân bổ kinh phí cho chính quyền Kiev cho đến khi chính quyền Joe Biden thay đổi cách tiếp cận về bảo vệ biên giới Mỹ.
Kết quả là thỏa hiệp không đạt được, và Hạ viện bước vào kỳ nghỉ đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала