Ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm là đúng quy định và phù hợp với thực tế

© Depositphotos.com / Nguyenkhanhvukhoa@gmail.comThủ Thiêm
Thủ Thiêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 9/1, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc ba phường Bình An, Bình Khánh, An Khánh về kết quả kiểm tra, rà soát ranh quy hoạch Khu Đô thị Mới Thủ Thiêm.
Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Ngô Minh Châu và Bùi Xuân Cường, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Phước Thắng chủ trì buổi đối thoại.
Buổi tiếp các hộ dân nhằm thông báo kết quả kiểm tra, rà soát về ranh quy hoạch Khu Đô thị Mới Thủ Thiêm (TP.HCM) theo thông báo số 2859 (ngày 24/11/2023) của Thanh tra Chính phủ.
Cụ thể, đối với đề nghị làm rõ một số nội dung, căn cứ để .Thanh tra Chính phủ hành thông báo 1483 và 1169, Thanh tra Chính phủ cho biết, căn cứ theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; kết luận của Thủ tướng và kết quả kiểm tra, xác minh của Tổ kiểm tra, xác minh, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Thông báo 1483.
Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm, vẫn căng thẳng vì chữ "ranh quy hoạch"
Thông báo trên nhằm báo cáo kết quả kiểm tra xác minh về ranh quy hoạch của khu đô thị mới Thủ Thiêm (quy hoạch 1/5000, quy hoạch chi tiết 1/2000); về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư và khu tái định cư 160ha. Trên cơ sở các tồn tại, vi phạm được phát hiện qua kiểm tra, rà soát, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo thực hiện và xử lý các tồn tại, vi phạm.
Tuy nhiên, người dân chưa nhất trí về kết luận ranh quy hoạch trong thông báo 1483 nên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo, giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ TN-MT, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp và UBND TPHCM kiểm tra các nội dung khiếu nại của một số hộ dân 5 khu phố trên. Thực hiện chỉ đạo này, Thanh tra Chính phủ đã thành lập Tổ Kiểm tra liên ngành; đồng thời tổ chức các buổi làm việc với các bộ, ngành liên quan.
Tại buổi đối thoại, đại diện UBND TP.HCM cho biết căn cứ kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ, của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường; căn cứ hồ sơ, tài liệu và các bản đồ gồm: Bản đồ do nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Viết Thanh cung cấp, hai bản đồ quy hoạch Khu Đô thị Mới Thủ Thiêm do Ủy ban Nhân dân Thành phố cung cấp, Thanh tra Chính phủ kết luận là có đủ cơ sở xác định vị trí, ranh giới, số thửa đất của các hộ dân đang khiếu nại nằm trong ranh quy hoạch Khu Đô thị Mới Thủ Thiêm.
"Từ đó, có thể khẳng định việc xác định ranh quy hoạch từ thông báo số 1483 là đúng quy định và phù hợp với thực tế. Và các nội dung kiểm tra, xác minh của Thanh tra Chính phủ trước khi ban hành thông báo 1483 và 1169 đều đảm bảo theo đúng quy định pháp luật, công khai, minh bạch, chính xác...", đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu khai mạc hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Quy hoạch Hà Nội: Cứ như hiện nay, trăm năm nữa cũng chưa xong 5-7 tuyến metro
Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương nêu rõ thông báo số 1483 và 1169 của Thanh tra Chính phủ là thông báo về kết quả kiểm tra, xác minh một số nội dung liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm theo chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ. Nội dung thông báo này được các bộ, ngành liên quan, UBND TP.HCM thống nhất và lãnh đạo Chính phủ đồng ý thông qua và có cơ sở pháp lý.
Theo đó, ông Điệp đề nghị UBND TP.HCM, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và người dân chấp hành theo thông báo của Thanh tra Chính phủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала