- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xướng danh loại vũ khí phương Tây được đánh giá quá cao ở Ukraina

© AP Photo / Dan Chung/PoolXe tăng Challenger 2 của quân đội Anh
Xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Xe tăng Challenger và Hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Anh hóa ra là vũ khí phương Tây bị đánh giá quá cao trong cuộc xung đột Ukraina, chuyên gia quân sự, đã nghỉ hưu Anatoly Matviychuk nêu quan điểm trên. Trong một cuộc trò chuyện với giới truyền thông Nga, ông nói rằng những loại vũ khí này không hiệu quả.

“Vũ khí được đánh giá quá cao là xe tăng Challenger và hệ thống tên lửa phòng không Patriot. Chúng không hoàn thành được các nhiệm vụ của mình. Người Anh huênh hoang rằng xe tăng Challenger trongthời gian tồn tại của nó không bị thua trận nào. Còn ở đây thì nó bị các chiến sĩ chống tăng của chúng ta phá hủy trên chiến trường. Patriot cũng không hoàn thành một nhiệm vụ tên lửa phòng không nào”, - ông giải thích.

Theo Anatoly Matviychuk, các đồng minh của Ukraina sẽ giảm việc cung cấp các vũ khí này cho Ukraina. Vương quốc Anh sẽ ngừng chuyển xe tăng vì đất nước đã cạn kiệt dự trữ của Challenger. Còn về phần Hoa Kỳ, họ cũng không có khả năng tiếp tục cung cấp các hệ thống Patriot, vì chúng quá đắt, chuyên gia tin tưởng.
Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Xe tăng Challenger tuyệt nhiên không phải là siêu vũ khí
Ukraina đã nhận được xe tăng Challenger từ Bộ Quốc phòng Anh hồi tháng 5 năm 2023. Vào tháng 9, các lực lượng Nga đã phá hủy chiếc xe tăng đầu tiên trong số này. Challenger 2 là xe tăng chiến đấu chính của lực lượng mặt đất của Vương quốc Anh.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала