Có người Việt nhập cư lậu trong container đông lạnh tại Ireland?

© Depositphotos.com / LondondepositContainer
Container - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 10/1, Cảnh sát Ireland xác nhận đã mở cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi 14 người di cư được tìm thấy bên trong một container vận chuyển hàng đông lạnh ở Cảng Rosslare phía Đông Nam. Trong số này được cho là có 3 người Việt.
Cụ thể, nhóm người bị phát hiện gồm 9 nam giới, 3 phụ nữ và 2 trẻ em. Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ireland Eamon Ryan, những người nhập cư dường như đã ở bên trong xe container hơn 24 giờ và vẫn an toàn, đều có sức khỏe tốt sau khi được kiểm tra y tế.., theo Tuổi Trẻ online dẫn tin của AFP
Bộ trưởng Giao thông Ireland Eamon Ryan nói với các phóng viên ông cảm thấy nhẹ nhõm khi những người di cư được an toàn sau khi trải qua hơn 24 giờ trong container đông lạnh.
Còn Thủ tướng Leo Varadkar của Ireland cho biết Dublin sẽ xem xét xử lý mọi đơn xin tị nạn tiềm năng nhanh nhất có thể, đồng thời khẳng định rằng "phản ứng đầu tiên của đất nước luôn là phản ứng nhân đạo".
Hiện quốc tịch của những người nhập cư lậu này chưa được công bố chính thức. Song theo hãng tin RTE và một báo độc lập của Ireland, hầu hết trong số này là người Kurds đến từ Iran và Iraq, ngoài ra có 3 người Việt Nam và một người Thổ Nhĩ Kỳ.
Bộ Ngoại giao họp báo thường kỳ tháng 5/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
9 người mang giấy tờ Việt Nam tử vong ở Trung Quốc, nghi liên quan nạn buôn người
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала