Mỹ gửi lượng lớn nhiên liệu tới Philippines

© AP Photo / Jun DumaguingTàu ngầm USS Topeka (SSN-754) của Mỹ khi neo đậu tại cảng Subic của Philippines
Tàu ngầm USS Topeka (SSN-754) của Mỹ khi neo đậu tại cảng Subic của Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã chuyển một lượng lớn nhiên liệu sang Philippines từ một căn cứ quân sự ở Hawaii, làm dấy lên nghi ngờ về việc chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra với Trung Quốc về vấn đề Đài Loan, trang web Manila Times đưa tin hôm thứ Năm.
Theo ông, Đại sứ quán Mỹ tại Manila cho biết "tàu chở dầu thương mại Yosemite Trader hiện đang ở Vịnh Subic ở Philippines để vận chuyển đến cơ sở lưu trữ nhiên liệu sạch thương mại từ cơ sở quân sự Mỹ Red Hill ở Trân Châu Cảng ở Hawaii".
Trước đó, Thượng nghị sĩ Nghị viện Philippines Maria Josepha Aimee Marcos cảnh báo rằng 39 triệu gallon (gần 148 triệu lít) nhiên liệu quân sự của Mỹ đã được lưu trữ tại Subic ở khu vực Zambales. Thượng nghị sĩ yêu cầu Bộ Quốc phòng và các lực lượng vũ trang Philippines làm rõ, đồng thời đưa ra dữ liệu cho thấy tàu chở nhiên liệu đã đến nước này vào ngày 9/1.
“Subic không nằm trong Thỏa thuận Hợp tác Quốc phòng Tăng cường với Mỹ, vậy chính xác hàng triệu gallon nhiên liệu sẽ được lưu trữ ở đâu?”, - Aimee Marcos đặt câu hỏi được Manila Times trích dẫn.
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Trung Quốc yêu cầu Mỹ chấm dứt trang bị vũ khí cho Đài Loan
Theo bà, “đây không còn là vấn đề về chính sách đối ngoại mà là vấn đề chủ quyền của Philippines, thậm chí là chủ quyền về môi trường”.
Như thượng nghị sĩ lưu ý, sự im lặng của chính quyền Mỹ và Philippines “chỉ làm tăng thêm những nghi ngờ về việc dự trữ vật tư quân sự ở nước này trong bối cảnh có dự báo về một cuộc chiến có thể xảy ra giữa Trung Quốc và Mỹ về vấn đề Đài Loan”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала