Ông Putin: Nga trở thành nền kinh tế đứng đầu châu Âu về khối lượng mặc dù bị “chèn ép” từ mọi phía

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Nga V. Putin tới Khabarovsk
Chuyến công tác của Tổng thống Nga V. Putin tới Khabarovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng tăng trưởng của nền kinh tế Nga theo kết quả năm 2023 có thể cao hơn mức 3,5% dự đoán, ở mức 4%.

"Hơn 4%? Cũng có thể. Chúng ta có sự sụt giảm, trước khi tới tới đây Mikhail Vladimirovich Mishustin (Thủ tướng Nga) nói rằng tất cả chúng ta đều tính toán con số giảm tăng trưởng 2,1% vào năm 2022, trên thực tế hóa ra lại là 1, 2%. Do đó, có lẽ tăng trưởng GDP sẽ lớn hơn”, - ông Putin nói tại một cuộc họp với doanh nghiệp Viễn Đông.

“Đây là một kết quả tuyệt vời. Có vẻ như chúng ta bị bóp nghẹt từ mọi phía, bị gây áp lực, vậy mà chúng ta trở thành nền kinh tế đứng đầu châu Âu về khối lượng. Chúng ta đã vượt qua Đức. Và chúng ta đã chiếm vị trí thứ năm trên thế giới”- ông nói thêm.

Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Nga trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu
Đáp lại ý kiến rằng nền kinh tế Nga sắp vượt qua kinh tế Nhật Bản, tổng thống lưu ý rằng Nhật, cũng giống như nhiều nền kinh tế châu Âu, là nền kinh tế công nghệ cao, vì thế nếu xét về sức mua tương đương thì Nga vượt qua toàn bộ châu Âu, nhưng nếu tính theo đầu người thì chúng ta vẫn còn cần phải cố gắng" .
"Vì vậy, ở đây vẫn còn nhiều việc phải làm”, - ông Putin kết luận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала