Vụ sản phụ tử vong ở Khánh Hòa: Họp Hội đồng để làm rõ nguyên nhân

© Depositphotos.com / Robeo123Bệnh viện.
Bệnh viện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ việc sản phụ bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa xác nhận sẽ tổ chức cuộc họp Hội đồng Khoa học kỹ thuật để làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, vào tối 10/1, trên mạng xã hội có thông tin một sản phụ tử vong sau khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Người nhà của nạn nhân đã tập trung đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan.
Trao đổi với Lao Động, đại diện gia đình sản phụ N.T.N.Y (27 tuổi, trú TP Nha Trang) cho biết, chị N.Y được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm khám và chuẩn bị sinh con. Lúc vào bệnh viện, chị N.Y có sức khỏe tốt.
Ống tiêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Điều tra nguyên nhân tử vong của một bé trai sau khi tiêm vaccine tại Vĩnh Phúc
Đến khoảng rạng sáng 10/1, sức khỏe chị N.Y có những chuyển biến xấu và tử vong sau đó. Riêng cháu bé vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, chưa rõ tình hình sức khỏe.
Người nhà chị N.Y cho rằng, quá trình thăm khám, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã kéo dài, không quyết định mổ cho chị N.Y khiến chị này tử vong.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh T. chồng của sản phụ N.T.N.Y cho biết:
"Vợ tôi vào viện rất khỏe đến ngày sinh nhưng chưa có dấu hiệu chuyển dạ hay sinh, tôi yêu cầu được mổ để an toàn cho mẹ và bé. Tuy nhiên, bác sĩ phớt lờ cho uống thuốc theo dõi, 3 ngày sau khi sức khỏe vợ tôi đã quá yếu, vỡ nước ối mới đưa vào phòng sinh rồi xảy ra sự cố này. Tôi có gặp giám đốc bệnh viện họ có nói sẽ cho bác sĩ trực tiếp hộ sinh cho vợ tôi đến đối chất nhưng sáng nay không thấy bác sĩ này đâu, các câu trả lời cũng không thỏa đáng”.
Bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Công an vào cuộc vụ ê kíp bác sĩ bị tố tắc trách khiến bé 2 tuổi tử vong
Theo đó, gia đình sản phụ yêu cầu phía bệnh viện công bố rõ nguyên nhân tử vong đồng thời làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.
Liên quan đến vụ việc, Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay trong chiều nay (11/1) sẽ họp Hội đồng Khoa học kỹ thuật để có câu trả lời cho người nhà và có thông cáo báo chí về vụ việc trên.
Sáng nay, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cũng đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với người nhà sản phụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала